Hà Giang bàn các giải pháp thúc đẩy Chuyển đổi số

(BKTO) - Mới đây, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị bàn các giải pháp thúc đẩy Chuyển đổi số trên địa bàn.

ha-giang.jpg
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang và Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên ký kết Biên bản ghi nhớ về phối hợp chuyển đổi số. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Hà Giang.

Thông tin tại Hội nghị cho biết, thời gian qua, công tác chuyển đổi số của tỉnh Hà Giang được triển khai quyết liệt, đồng bộ trên địa bàn toàn tỉnh, đạt được nhiều kết quả thiết thực, nổi bật trên cả ba trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Những kết quả bước đầu đã nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp, là động lực mới thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Trong thời gian tới, việc thực hiện chuyển đổi số của tỉnh Hà Giang vẫn còn những khó khăn, thách thức như: Thiếu hụt về nhân lực công nghệ thông tin cả trong cơ quan nhà nước cũng như khu vực tư nhân; thiếu các doanh nghiệp công nghệ số; Hạ tầng công nghệ thông tin còn nhiều khó khăn, vẫn còn nhiều thôn, bản chưa có sóng viễn thông, chưa có điện lưới, hoặc chất lượng phủ sóng còn thấp, chưa ổn định; nguồn lực ngân sách tỉnh còn hạn chế, huy động vốn xã hội hóa gặp nhiều khó khăn.

Đến nay, việc triển khai Kế hoạch chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin năm 2024 của tỉnh Hà Giang đã hoàn thành 71/92 nhiệm vụ đề ra. Tại Hội nghị quan trọng này, Hà Giang mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết từ các lãnh đạo, chuyên gia, các nhà quản lý và các cơ quan chuyên môn để có được giải pháp, hành động thiết thực, cụ thể tạo bứt phá trong chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh…

Những ý kiến trao đổi, đề xuất, khuyến nghị về giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số của các chuyên gia và lãnh đạo một số Sở, ngành, địa phương tại Hội nghị đã gợi mở cho tỉnh Hà Giang có cái nhìn rộng hơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số thời gian tới, tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững hơn

Trong khuôn khổ Hội nghị, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang và Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên đã ký kết Biên bản ghi nhớ về phối hợp chuyển đổi số./.

Cùng chuyên mục
Hà Giang bàn các giải pháp thúc đẩy Chuyển đổi số