(BKTO) - “Tháng mười rồi tam giác mạch trổ hoa/ Cao nguyên ngất ngây màu hoa chờ đợi…” (Nguyễn Mận). Hà Giang - vùng đất địa đầu Tổ quốc với cảnh sắc hoang sơ cùng sự hòa quyện của đá và hoa. Mùa nối mùa, ở cái xứ toàn đá, hiếm đất, hiếm nước ấy lại có mùa hoa quanh năm, hoa tam giác mạch mang đến cảm xúc kỳ lạ nhất cho miền cao nguyên đá.








Men theo con đường Hạnh Phúc, theo chân những kiểm toán viên thực hiện kiểm toán Dự án công trình hạ tầng quy mô nhỏ thuộc Chương trình 135 giai đoạn 2 do Chính phủ Ailen viện trợ tại Hà Giang, chúng tôi đã có dịp đến với Hà Giang đúng vào dịp người dân nơi đây đang hối hả chuẩn bị cho Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ III.

Mặc dù thời điểm chính diễn ra Lễ hội từ ngày 24/11 - 31/12, nhưng trước đó, du khách khắp nơi đã nô nức đổ về đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những vạt hoa tam giác mạch rải kín sườn đồi.




Cùng với sự hùng vĩ của cao nguyên đá, loài hoa thân thảo, mềm mại và yểu điệu này đã tạo nên đặc trưng của mảnh đất nơi địa đầu tổ quốc.





Trong những năm qua, tỉnh Hà Giang đã gieo trồng hoa Tam giác mạch trên diện rộng tại 4 huyện vùng cao nguyên đá để phục phụ Lễ hội hoa Tam giác mạch hàng năm. Riêng năm nay, ngay từ tháng 9, các huyện vùng cao nguyên đá như Đồng Văn, Quản Bạ, Yên Minh và Mèo Vạc đã trồng trên 800ha, trong đó riêng huyện Đồng Văn đã trồng 550ha.

Lễ hội hoa Tam giác mạch là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh giá trị di sản văn hóa và sức sống mãnh liệt của đồng bào các dân tộc trên cao nguyên đá Đồng Văn. Lễ hội sẽ được khai mạc lúc 20h tối nay ngày 24/11 tại cao nguyên đá Đồng Văn và kéo dài đến hết ngày 31/12/2017.

Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Nguyễn Hồng Hải trả lời phỏng vấn của phóng viên

Lễ hội hoa tam giác mạch năm nay sẽ có nhiều hoạt động như: Hội chợ Công viên địa chất Quốc tế; Hội thi sản phẩm mật ong Bạc hà tỉnh Hà Giang 2017 và Hội thảo Khoa học ứng dụng công nghệ và các giải pháp quản lý, nâng cao chất lượng mật ong Bạc hà tỉnh Hà Giang.

Bên cạnh đó, khách tham quan còn có thể trải nghiệm dù bay trên mùa hoa tam giác mạch; nghe Hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú với chủ đề “Âm vang Lũng Cú”; thưởng thức Chương trình ẩm thực bittet thịt bò trên Cao nguyên đá cùng các hoạt động du lịch trải nghiệm như trình diễn, giao lưu văn nghệ và các trò chơi dân gian truyền thống của đồng bào các dân tộc.


NHÓM PHÓNG VIÊN

Link lễ hội lần thứ 1,2


Cùng chuyên mục
  • Đẹp thêm mỗi mùa hoa tam giác mạch
    6 năm trước Kiểm toán - Kế toán
    (BKTO) - “Tháng mười rồi tam giác mạch trổ hoa/ Cao nguyên ngất ngây màu hoa chờ đợi…” (Nguyễn Mận). Nhiều người vẫn nói, lên Hà Giang phải chọn mùa hoa tam giác mạch mới thấy hết được vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban cho vùng đất biên cương này. Theo chân những Kiểm toán viên KTNN thực hiện kiểm toán Dự án công trình hạ tầng quy mô nhỏ thuộc Chương trình 135 giai đoạn 2 do Chính phủ Ailen viện trợ tại Hà Giang, chúng tôi đã có dịp được “ngất ngây” cùng mảnh đất ấy.
  • Ban hành văn bản QPPL quy định chi tiết  nhằm triển khai Luật KTNN thuận lợi, hiệu quả
    7 năm trước Kiểm toán - Kế toán
    (BKTO) - Ngày 25/4, dưới sự chủ trì của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng, KTNN đã tổ chức Tọa đàm về Dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) quy định chi tiết một số điều của Luật KTNN năm 2015 (Dự thảo Nghị quyết) và Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực KTNN (Dự thảo Nghị định), nhằm lấy ý kiến đóng góp rộng rãi của các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà quản lý trong và ngoài ngành, làm cơ sở thực hiện Luật KTNN năm 2015 một cách có hiệu lực và hiệu quả.
  • Theo chân kiểm toán viên lên huyện nghèo Tân Sơn
    7 năm trước Kiểm toán - Kế toán
    ((BKTO)- Đến Tân Sơn (Phú Thọ) những ngày này, trong hơi ấm của tiết trời sang xuân, đứng trên đỉnh dốc phóng xa tầm mắt, Tân Sơn hiện ra trong màu xanh ngút ngàn của những nương ngô, đồi chè, ruộng lúa khuất lẫn trong làn sương mờ ảo. Sau gần 10 năm chia tách, bộ mặt kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân đã có sự đổi thay, tạo thế và lực mới trên đường phát triển và hội nhập. Đó là cảm nhận ban đầu của chúng tôi trong hành trình theo chân Tổ Kiểm toán của KTNN khu vực VII đi kiểm toán Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững (Chương trình giảm nghèo) giai đoạn 2012-2015 tại huyện miền núi này.
  • Về Bắc Kạn
    7 năm trước Kiểm toán - Kế toán
    (BKTO)- Từ Hà Nội,men theo Quốc lộ 3, chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình theo chân các Kiểm toánviên (KTV) KTNN Khu vực X thực hiện kiểm toán Chương trình mục tiêu quốc gia vềxây dựng Nông thôn mới (Chương trình NTM) tại tỉnh Bắc Kạn. Mất gần 5 tiếngròng rã chạy xe, thành phố Bắc Kạn đã dần hiện ra trước mắt, đẹp như một cô gáiTày hiền dịu giữa non xanh nước biếc…
  • KTNN tập huấn quy định giải quyết  khiếu nại của đơn vị được kiểm toán
    7 năm trước Kiểm toán - Kế toán
    (BKTO) - Ngày 27/9, KTNN đã tổ chức lớp tập huấn trực tuyến về quy định giải quyết khiếu nại của đơn vị được kiểm toán. Lớp tập huấn lần này được tổ chức dành cho các công chức, viên chức thuộc các đơn vị tham mưu, KTNN khu vực, Văn phòng Đảng - Đoàn thể và các đơn vị sự nghiệp của KTNN. Trong những ngày tiếp theo, một số lớp tập huấn tương tự sẽ được tổ chức dành cho công chức, Kiểm toán viên của các đơn vị còn lại.
Hà Giang vào mùa hoa Tam giác mạch