Sự kiện diễn ra từ ngày 29-30/11, thu hút hơn 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và gần 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn của các tập đoàn bán lẻ, hệ thống phân phối, kinh doanh thương mại như: Central Retail, BRGMart, Co.opmart, Lotte Mart, Winmart, Pico… tham gia.
Các đơn vị tổ chức chương trình khuyến mại trực tiếp, trực tuyến, giảm giá sâu trong hai khung giờ. Cụ thể khung giờ từ 17-22 giờ có mức giảm giá tối thiểu 50%, khung giờ từ 22 giờ ngày 29/11 đến 2 giờ ngày 30/11 có mức giảm giá lên đến 100%.
Bên cạnh đó, chương trình sẽ kích hoạt các sự kiện đặc biệt thu hút với khẩu hiệu “Càng khuya càng giảm”. Nhiều khung giờ Flash Sale sẽ được triển khai đồng bộ tại tất cả các điểm bán, sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử tham gia với mức ưu đãi đến 100%.
Tại Lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, đây là sự kiện đặc biệt gắn với ngày BlackFriday do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức, nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô, nhất là trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ và du lịch.
Đồng thời, thúc đẩy ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; gắn kết với các hệ thống ngân hàng, ví điện tử thanh toán thông minh, góp phần vào sự phát triển thương mại điện tử. Qua đó, khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố, tạo không gian mua sắm, vui chơi giải trí cho người dân và du khách đến Thủ đô.
Để sự kiện được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công Thương đã đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại. Đồng thời, tổ chức triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn gắn với các hoạt động kích hoạt, hoạt náo, biểu diễn theo các khung giờ của chương trình. Tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.
Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” những năm trước đã đạt thành công lớn, là một trong những nhân tố góp phần tăng mức bán lẻ của Hà Nội lên rất cao. Trong kỳ tổ chức năm 2023, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” đã thu hút hơn 2.000 điểm bán hàng là các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng lớn của các thương hiệu: Central Retail, AeonMall, BRGMart, Co.opMart, WinMart, MediaMart, Pico… Những doanh nghiệp này đã tổ chức hơn 3.000 chương trình khuyến mại trực tiếp và trực tuyến, với tổng giá trị gần 25.000 tỷ đồng đã được triển khai. Nhờ đó, lượng khách đến các cửa hàng mua sắm đã tăng 200% đến 220% so với các ngày trước đó. Hơn 2 triệu lượt người tiêu dùng tham quan mua sắm và gần 10 triệu lượt truy cập.
Với thành công qua các năm, có thể khẳng định, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” với Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội đã mang tới không gian vui chơi, mua sắm chất lượng cho người dân, du khách; đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô, nhất là trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ.