Hà Nội đóng góp 151 huy chương cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 31

(BKTO) - Sáng 27/5, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).



Lãnh đạo Hà Nội khen thưởng các HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc
tại SEA Games 31- Ảnh: hanoi.gov.vn
Tại buổi Lễ, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết: Việt Nam đã tổ chức SEA Games 31thành công, để lại những ấn tượng tốt đẹp, dấu ấn khó phai trong lòng những người tham dự Đại hội, với nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Tại Đại hội này, Đoàn thể thao Việt Nam đã đi vào lịch sử của SEA Games, với kỷ lục 205 huy chương vàng (HCV), 125 huy chương bạc (HCB), 116 huy chương đồng (HCĐ), phá kỷ lục SEA Games tại 21/30 nội dung, giành được 446 huy chương các loại.

Đống góp cho thành công vang dội trên, các HLV, VĐV Hà Nội đã nỗ lực hết sức mình, vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết, thống nhất, cùng nhau thi đấu, với quyết tâm cao nhất, thể hiện bản lĩnh, ý chí con người Việt Nam, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo, bản lĩnh, thi đấu ngoan cường và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại SEA Games 31, góp phần quan trọng vào thành công chung của Đoàn thể thao Việt Nam (giữ vị trí Nhất toàn đoàn tại Đại hội).

Hà Nội đã đóng góp tổng cộng 151 huy chương cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, gồm: 62 HCV, bằng 30,24% toàn đoàn, 35 HCB và 54 HCĐ. Đặc biệt, các VĐV Hà Nội đã giành được nhiều HCV ở các môn trong hệ thống thi đấu Olympic, thi đấu ASIAD.

Nhiều VĐV đã xuất sắc phá kỷ lục tại SEA Games 31, như VĐV Lại Gia Thành môn Cử tạ, các VĐV Phạm Thị Kim Thương, Nguyễn Trung Kiên, Lê Đặng Đức Việt, Trần Thị Huyền Trang môn Thể thao dưới nước (Lặn).

Riêng môn Bóng đá, thể thao Hà Nội có 7 VĐV tham gia Bóng đá nam, 5 VĐV tham gia Bóng đá nữ, góp phần đem về 2 tấm HCV quý giá cho thể thao Việt Nam.

Đại hội lần này tiếp tục khẳng định thành tích của thể thao Hà Nội, đồng thời là dịp để thể thao Hà Nội nghiêm túc nhìn lại quá trình chuẩn bị lực lượng VĐV, HLV trong nước và chuyên gia quốc tế, tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện VĐV phù hợp với từng đấu trường thi đấu từ khu vực, châu lục đến Olympic.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để Hà Nội tranh thủ học tập kinh nghiệm quý báu, của mỗi đoàn thể thao quốc tế có thành tích cao, trong các bộ môn thi đấu tại các kỳ Đại hội.

Tại Lễ tuyên dương, các HLV, VĐV của Hà Nội đã bày tỏ nỗ lực phấn đấu phát huy thành tích đã đạt được, rút kinh nghiệm, tăng cường học hỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào công tác huấn luyện để thể thao Thủ đô phát triển bền vững, tiếp tục tiến xa hơn nữa tại đấu trường Olympic.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: Thành tích của thể thao Hà Nội chính là những phần thưởng cao quý, xứng đáng đối với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, kiên trì, bền bỉ không ngừng của các HLV, VĐV Hà Nội. Đây là kết quả của sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện hết mình của gia đình và người thân các HLV, VĐV.

Với mục tiêu xây dựng thể thao Hà Nội phát triển theo hướng chuyên nghiệp, vươn tới đấu trường ASIAD, Olympic,Bí thư Thành ủy Hà Nộiđề nghị các cấp, các ngành từ Thành phố đến cơ sở cần dành nhiều hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm chăm lo bằng những việc làm thiết thực.

Trước mắt, tiếp tục nghiên cứu để đề xuất các cơ chế hỗ trợ vượt trội nhằm phát hiện và đào tạo nhiều VĐV tài năng; đẩy mạnh công tác đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho luyện tập và thi đấu, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Kế thừa và phát huy truyền thống, thành tích của thể thao Hà Nội, các HLV, VĐV khiêm tốn, không ngừng học hỏi, không tự thỏa mãn với những kết quả đạt được; tiếp tục rèn luyện, phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Các đơn vị liên quan đánh giá kỹ lưỡng, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị để Hà Nội tập trung ngay vào luyện tập, tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022, ASIAD tại Trung Quốc năm 2022, SEA Games 32 tại Campuchia năm 2023, Olympic Paris năm 2024.
THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Hà Nội đóng góp 151 huy chương cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 31