Hà Nội: Học sinh tiểu học và lớp 6 thuộc 12 quận trở lại trường từ ngày 21/02

(BKTO) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 432/UBND- KGVX gửi Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Sở Y tế, UBND các quận về việc cho học sinh tiểu học và lớp 6 thuộc 12 quận nội thành trở lại trường học.



                
   

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

   

Ngày 09/02, Sở GD&ĐT đã có Tờ trình số 327/TTr- SGDĐT gửiUBND Thành phố đề xuất phương án cho học sinh tiểu học và lớp 6 thuộc 12 quận trở lại học tập trực tiếp. Theo đó,bắt đầu từ ngày 21/02 (thứ Hai), Hà Nội sẽ cho phép học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 12 quận đi học trực tiếp; bậc mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà. Lịch học trực tiếp sẽ duy trì đều đặn các ngày trong tuần theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Cũng như các lần tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp trước đó, Sở GD&ĐT đề xuất áp dụngnguyên tắc thực hiện: Chỉ tổ chức dạy học trực tiếp ở các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, các địa bàn mức độ dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4 tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến; nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên dạy học cho các em.

Các trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn liên ngành số 3668/HDLN: SGDĐT-SYT ngày 25/10/2021 của Sở GD&ĐT và Sở Y tế.

Giáo viên chưa tiêm đủ vaccine phòng, chống Covid-19 theo quy định của ngành Y tế chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp; không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân; chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 01 buổi/ngày.

Thống nhất với Tờ trình của Sở GD&ĐT, UBND Thành phố giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tiếp tục hướng dẫn UBND các huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện theo đúng hướng dẫn của Trung ương và Thành phố; đảm bảo an toàn tuyệt đối khi dạy học trực tiếp.

UBND Thành phố đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn về dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học, đảm bảo y tế trường học được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường.

Sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình, diễn biến của dịch tại các địa phương và báo cáo của UBND các quận, huyện, thị xã, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế trình UBND Thành phố lộ trình cho học sinh mầm non trở lại trường học bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

Trước đó, từ ngày 08/02, Hà Nội đã tổ chức cho học sinh lớp 7 đến 12 trên địa bàn toàn Thành phố học trực tiếp; từ ngày 10/02, học sinh tiểu học, lớp 6 tại 18 huyện, thị xã được đến trường./.
THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Hà Nội: Học sinh tiểu học và lớp 6 thuộc 12 quận trở lại trường từ ngày 21/02