Hà Nội: Nguồn cung hàng hóa dồi dào, siêu thị cam kết không tăng giá

(BKTO) - Ngày 8/3, giá cả hàng hoá tại Hà Nội đã trở lại bình thường, nguồn cung tại các siêu thị đã tăng cường rất dồi dào. Các siêu thị tiếp tục cam kết không tăng giá hàng hóa. Như vậy, những ngày tới, người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm.




Big C tiếp tục cam kết không tăng giá hàng hóa

Báo cáo với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid- 19 TP. Hà Nội trong cuộc họp sáng nay (8/3), bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, ngày 7/3, Sở đã tổ chức đoàn công tác đi kiểm tra tại siêu thị và một số chợ trên địa bàn Hà Nội nắm bắt tình hình và khẳng định, nguồn cung hàng hoá tại các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội luôn luôn đầy đủ. “Chiều qua các siêu thị đã trở lại hoạt động bình thường dù lượng mua có tăng hơn ngày thường nhưng không đến mức phải chen lấn xô đẩy như đầu giờ sáng”, bà Lan nhấn mạnh.

         
Trong bất kỳ tình huống nào, các hệ thống phân phối của Hà Nội cũng đảm bảo đầy đủ hàng thiết yếu đáp ứng nhu cầu của người dân. Kể cả lượng mua hàng của người dân tăng gấp 1,5-2 lần thì nguồn hàng của các hệ thống phân phối vẫn đáp ứng đủ. Hà Nội cam kết đủ hàng, không ngày nào thiếu để người dân phải dự trữ.
Trong sáng nay, lực lượng Quản lý thị trường Thành phố đã đồng loạt ra quân kiểm tra các chợ tại 30 quận, huyện, trong đó tập trung vào 12 quận nội thành. Theo báo cáo nhanh, tất cả giá cả ở các chợ dân sinh đã dần ổn định lại từ gạo tẻ, mì tôm, rau, thịt lợn đến các thực phẩm khác. Điển hình như thịt lợn chỉ còn từ 140.000 - 160.000 đồng/kg; giá gà công nghiệp là 60.000 đồng/kg, gà ta là 130.000 đồng/kg,... “Giá cả hàng hoá đã trở lại bình thường và chắc chắn không có một biến động nào về giá cả trong hôm nay cũng như những ngày tiếp theo”, bà Lan nhấn mạnh.

Cũng theo bà Lan, hôm qua, tại cuộc họp phòng chống dịch Covid - 19 do Bộ Công Thương với sự tham dự của các đơn vị chức năng, Sở Công Thương Hà Nội, các doanh nghiệp, nhà phân phối lớn đã khẳng định lượng hàng hoá tăng 4 - 5 lần so với ngày thường và tăng lượng dự trữ hàng từ 30 - 40% trong mùa dịch bệnh, đặc biệt cam kết không tăng giá để bình ổn thị trường. Phó Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan cũng khẳng định công tác tuyên truyền tốt sẽ góp phần giúp người dân ổn định tâm lý, không còn hiện tượng mua sắm ồ ạt...

Về phía siêu thị, bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail – cho biết, trong ngày hôm qua (7/3), chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp tăng cường tần suất giao hàng, huy động và tăng cường nhân viên làm việc tối đa; mở cửa sớm hơn và đóng cửa muộn đến 11h đêm, và thậm chí mở cửa hoạt động đến khi hết khách hàng. Nhờ đó, hôm nay, 8/3/2020, tại các siêu thị Big C khu vực Hà Nội, hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm, đã tăng cường rất dồi dào.

Dù lượng khách hàng đến siêu thị rất đông, tuy nhiên, Big C cam kết tiếp tục bình ổn giá, không tăng giá bán hàng hóa thực phẩm thiết yếu.

Theo bà Phương, từ khi có dịch bệnh Hệ thống bán lẻ thực phẩm Central Retail đã chủ động trữ lượng tồn kho tăng lên 3 - 4 lần. “Với sự chủ động và nỗ lực từ phía Central Retail và các Nhà cung cấp, chúng tôi dự kiến có đủ hàng cung cấp trong vài tuần tới, phục vụ nhu cầu khách hàng”, bà Nguyễn Thị Phương nói.

Theo số liệu thống kê từ sáng 7/3 đến trưa 7/3, số lượng khách đến mua hàng tại siêu thị Vincommerce tăng 80% so với bình thường nhưng lượng hàng bán ra tăng 300% do giá trị mua hàng của khách lớn. Hàng hóa thực phẩm thiết yếu đã nhập về buổi sáng và lượt nhập bổ sung đã về vào đầu giờ chiều ngày 7/3, kể cả hàng thực phẩm đóng gói như mỳ, gạo, gia vị… và hàng thực phẩm tươi sống.

Liên quan tới dịch Covid – 19, do tâm lý hoang mang của 1 số khách hàng nên trong ngày 7/3, lượng khách hàng tới siêu thị cùng 1 thời điểm tăng đột biến, dẫn đến thiếu hàng cục bộ trên quầy ở một số thời điểm. Tuy nhiên tình trạng này đã được các đơn vị phân phối xử lý triệt để.

Có thể khẳng định, nhờ sự vào cuộc truyền thông, vận động nhanh chóng, quyết liệt của Chính quyền các cấp, đặc biệt là Bộ Công Thương và Hà Nội, hoạt động mua sắm của người dân tại Hà Nội hiện đã bình thường trở lại.

TheoNguyễn Hạnh
congthuong.vn
Cùng chuyên mục
Hà Nội: Nguồn cung hàng hóa dồi dào, siêu thị cam kết không tăng giá