Hải Dương cấp bổ sung kinh phí trợ cấp xã hội

(BKTO) - Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hải Dương vừa trích từ nguồn kinh phí bảo đảm xã hội chuyển nguồn từ năm 2022 sang năm 2023 gần 9,7 tỷ đồng bổ sung kinh phí cho UBND TP. Hải Dương, TP. Chí Linh, thị xã Kinh Môn và các huyện Kim Thành, Nam Sách, Thanh Hà, Cẩm Giàng, Tứ Kỳ, Gia Lộc, Ninh Giang để thực hiện trợ cấp xã hội năm 2023.

tro-cap-xh.jpg
Hải Dương cấp gần 9,7 tỷ đồng bổ sung kinh phí trợ cấp xã hội. Ảnh minh họa

Cụ thể, trên 4,4 tỷ đồng trợ giúp cho người thuộc bảo trợ xã hội; trên 4,4 tỷ đồng kinh phí mai táng phí; trên 457 triệu đồng chi trả cho tổ chức dịch vụ; gần 361 triệu đồng hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo, hộ chính sách xã hội, còn lại là kinh phí chúc thọ người cao tuổi.

Huyện Thanh Hà nhận được số kinh phí trên 2,3 tỷ đồng; TP. Hải Dương trên 2,1 tỷ đồng, thị xã Kinh Môn gần 1,5 tỷ đồng...

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm các quy định trong việc rà soát, xác định người được hưởng chính sách, đảm bảo công khai, công bằng, minh bạch, đúng đối tượng; quản lý, sử dụng nguồn kinh phí được phân bổ đúng mục đích theo quy định tài chính hiện hành, không để xảy ra thất thoát, lãng phí và tiêu cực.

Việc chi trả trợ cấp xã hội cho người thuộc diện bảo trợ xã hội tại cộng đồng được thực hiện qua tài khoản ngân hàng, tài khoản thanh toán điện tử của người thụ hưởng, người giám hộ, người được ủy quyền nhận trợ cấp; hoặc chi trả bằng tiền mặt đối với những người không có khả năng nhận trợ giúp qua tài khoản ngân hàng, tài khoản thanh toán điện tử.

Thực hiện đồng thời hai phương thức chi trả trên giúp Hải Dương thực hiện linh hoạt, hiệu quả việc chi trả trợ cấp xã hội cho người thuộc diện bảo trợ xã hội, tránh phiền hà, gây khó khăn, tạo điều kiện cho người hưởng chính sách an sinh của tỉnh và Nhà nước kịp thời.

Tỉnh khuyến khích người thuộc diện bảo trợ khắc phục khó khăn để nhận tiền qua tài khoản ngân hàng, góp phần thúc đẩy nhanh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ, mở rộng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, thực hiện mục tiêu chuyển đổi số./.

Cùng chuyên mục
Hải Dương cấp bổ sung kinh phí trợ cấp xã hội