Hải Dương: Đạt nhiều kết quả tích cực, toàn diện trong 9 tháng đầu năm 2022

(BKTO) - Trong những tháng đầu năm 2022, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và lây lan nhanh chóng; thời tiết rét đậm, rét hại; giá cả vật tư, nguyên liệu và nhu yếu phẩm tăng cao… Tuy nhiên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2022 của Hải Dương đạt được nhiều kết quả tích cực và toàn diện.

Theo tinh thần chủ đề năm 2022 “Thích ứng linh hoạt, tăng trưởng bứt phá”, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh đã lãnh đạo, sát sao chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác phòng, chống Covid-19, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của nhân dân, gắn với hành động quyết liệt, thực hiện hiệu quả Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

dsc-7340.jpg
Đảng bộ tỉnh Hải Dương khóa XVII tổ chức Hội nghị lần thứ 12. Ảnh sưu tầm

Kinh tế có sự phục hồi nhanh và rõ nét, đến nay các ngành sản xuất, kinh doanh hoạt động bình thường và tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ năm trước (CKNT). Sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản được duy trì ổn định, năng suất cây trồng đạt khá; cơ cấu cây trồng, vật nuôi tiếp tục hình thành vùng sản xuất chuyên canh, tập trung. Sản xuất công nghiệp - xây dựng tiếp tục giữ được đà tăng trưởng cao trong 9 tháng đầu năm. Tổng giá trị sản xuất (giá năm 2010) ước đạt 240.806 tỷ đồng, bằng 73,4% kế hoạch năm, tăng 14,4% so với CKNT.

Công tác tài chính - ngân sách đã cơ bản đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Thu ngân sách nhà nước đạt khá cao, ước đạt 13.996 tỷ đồng, bằng 94% dự toán năm, tăng 3% so với CKNT. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội 9 tháng ước đạt 36.326 tỷ đồng, tăng 4,7% so với CKNT.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục được quan tâm, tăng cường. Phong trào xây dựng làng văn hóa, gia đình văn hóa, các tiêu chí về văn hóa trong xây dựng nông thôn mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa, thể thao được quan tâm chỉ đạo thực hiện.

Từ nay đến cuối năm, tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để thực hiện có hiệu quả cao nhất các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 theo các Nghị quyết của Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các chương trình hành động, nghị quyết, đề án, kế hoạch của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh đã ban hành; triển khai kịp thời, có hiệu quả các chính sách, giải pháp với lộ trình thích hợp để nâng cao năng lực phòng, chống Covid-19 song song với phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; mở cửa kinh tế gắn với đầu tư nâng cao năng lực y tế, phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm an sinh xã hội và đời sống của người dân; thường xuyên rà soát, nắm bắt các hoạt động sản xuất, kinh doanh và các vướng mắc của doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn…./.

Cùng chuyên mục
Hải Dương: Đạt nhiều kết quả tích cực, toàn diện trong 9 tháng đầu năm 2022