Hải Dương: Tập huấn Áp dụng truy xuất nguồn gốc hỗ trợ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

(BKTO) - Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Hải Dương) phối hợp với Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin xúc tiến thương mại (Cục Xúc tiến thương mại) vừa tổ chức Khóa tập huấn “Áp dụng truy xuất nguồn gốc hỗ trợ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.

9.jpg
Trên 40 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hợp tác xã tham dự Khóa tập huấn. Ảnh: sct.haiduong.gov.vn

Tham dự Khóa tập huấn có đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh, Hội Nữ doanh nhân, Hội Doanh nghiệp trẻ và trên 40 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Tại Khóa tập huấn, bà Phạm Thị Xuân - Viện trưởng Viện Phát triển bền vững và Kinh tế số đã trình bày tổng quan hoạt động truy xuất nguồn gốc tại thị trường Việt Nam và thị trường xuất khẩu; đồng thời giới thiệu Hệ sinh thái truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại và hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, hợp tác xã triển khai, vận dụng các hoạt động truy xuất nguồn gốc.

Bên cạnh đó, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB giới thiệu về các kênh tiêu thụ sản phẩm và xúc tiến xuất khẩu, trong đó nổi bật là kênh bán hàng qua Sàn thương mại điện tử Alibaba.com cùng các giải pháp hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến qua Alibaba.com.

Cũng tại Khóa tập huấn, Ban tổ chức đã giải đáp những ý kiến của các đại biểu về những vấn đề liên quan đến truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm của doanh nghiệp và đưa ra các giải pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu.

Khóa tập huấn đã nhận được sự phản hồi tích cực từ các đại biểu bởi chất lượng nội dung sâu sắc và sát thực tiễn với các đơn vị, doanh nghiệp.

Kết thúc Khóa tập huấn, các đại biểu cơ bản nắm được những kiến thức về truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại cũng như việc sử dụng Hệ thống truy xuất nguồn gốc Itrace 247 cùng các giải pháp kinh doanh trên Sàn thương mại điện tử Alibaba.com để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm ở thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài./.

Cùng chuyên mục
Hải Dương: Tập huấn Áp dụng truy xuất nguồn gốc hỗ trợ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp nhỏ và vừa