Hải Dương thông xe nút giao đường tỉnh 392 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

(BKTO) - Sáng 05/02, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ thông xe nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 392 (huyện Bình Giang, Hải Dương) với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Dự án xây dựng này do Tập đoàn Hòa Phát tài trợ với tổng kinh phí 321 tỷ đồng.

thuongxe5224.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe. Ảnh: ST

Nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 392 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là một trong những cửa ngõ của tỉnh Hải Dương với Thủ đô Hà Nội, cảng Hải Phòng và các trung tâm kinh tế khác.

Nút giao này đã được quy hoạch từ lâu nhưng chưa được đầu tư xây dựng do chưa bố trí được nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước. Tỉnh Hải Dương đã kêu gọi đầu tư xây dựng công trình này từ nguồn vốn xã hội hóa.

Ngày 24/12/2021, UBND tỉnh Hải Dương, Tập đoàn Hòa Phát và Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) đã ký Văn bản thỏa thuận tài trợ công trình đầu tư xây dựng hoàn thiện nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 392, huyện Bình Giang với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Tập đoàn Hòa Phát là nhà tài trợ xây dựng công trình với tổng vốn đầu tư là 321 tỷ đồng.

Nút giao gồm các hạng mục chính là 1 cầu vượt đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài hơn 215m, rộng 15,5m, một cống chui dân sinh dài 33,2m và 3,6km đường dẫn. Điểm đầu nút giao tại Km9+080 đường tỉnh 392, điểm cuối đấu nối với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km39+900.

Công trình được thi công từ tháng 4/2022. Với quyết tâm cao đưa công trình vào sử dụng trước tết Giáp Thìn 2024, nhà thầu thi công đã triển khai "chiến dịch 30 ngày đêm", các gói thầu được triển khai thi công đồng thời. Sau gần một năm, công trình đã hoàn thành các hạng mục kết nối đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đáp ứng được tiến độ, chất lượng phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.​​

thuongxe5224a2.jpg
Thông xe tại nút giao đường tỉnh 392 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: ST

Phát biểu tại Lễ thông xe, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng cho biết, nút giao kết nối đường tỉnh 392 tỉnh Hải Dương với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là công trình giao thông quan trọng kết nối khu vực Tây và Tây Nam tỉnh Hải Dương với mạng lưới đường ô tô cao tốc quốc gia.

Nút giao đưa vào sử dụng sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển và tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hải Dương và các huyện của tỉnh như Bình Giang và Thanh Miện trong tương lai./.

Theo quy hoạch, tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có thiết kế ba nút giao kết nối với tỉnh Hải Dương. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hai nút giao hoàn thành là nút giao đoạn qua địa bàn huyện Gia Lộc và đoạn qua địa phận huyện Bình Giang. Đây cũng là điểm kết nối trọng yếu, chiến lược, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Hải Dương trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục
Hải Dương thông xe nút giao đường tỉnh 392 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng