Hải quan Hải Phòng đối thoại với hơn 100 doanh nghiệp lĩnh vực logistics

(BKTO) - Cục Hải quan Hải Phòng vừa tổ chức “Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics” với sự tham gia của hơn 100 đại diện các doanh nghiệp là đại lý làm thủ tục hải quan, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hải quan…

hp-hai-quan-23.jpg
Hàng hóa xuất nhập khẩu tại khu vực cảng Hải Phòng. Ảnh: T.Bình.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng đã ghi nhận và đưa ra nhiều giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cũng như phát triển dịch vụ cảng biển, logistics, tạo thuận lợi thương mại, giảm thời gian thông quan, giải phóng hàng và hiện thực hóa cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp của Cục.

Ngoài ra, qua Hội nghị, Cục Hải quan Hải Phòng đã ghi nhận các ý kiến của doanh nghiệp, giải đáp, hướng dẫn các vướng mắc liên quan đến lĩnh vực hải quan và tập hợp, chuyển kiến nghị của các doanh nghiệp đến các đơn vị có liên quan để tháo gỡ kịp thời, xử lý dứt điểm các vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp.

Là khu vực cảng biển có hoạt động giao thương sầm uất nhất khu vực miền Bắc, địa bàn quản lý của Cục Hải quan Hải Phòng tập trung số lượng lớn đại lý làm thủ tục hải quan, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hải quan và có nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu làm thủ tục. Vì vậy, các giải pháp cải cách, tạo thuận lợi của cơ quan Hải quan luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp.

Trong tháng 1/2024, toàn Cục Hải quan Hải Phòng đã làm thủ tục cho 14.159 doanh nghiệp, với 214.914 tờ khai, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 10,4 tỷ USD, trong đó, xuất khẩu đạt 5,21 tỷ USD, nhập khẩu đạt 5,19 tỷ USD.

Ngoài ra, đơn vị giám sát 101 lượt tàu, trong đó có 46 tàu nhập cảnh và 55 tàu xuất cảnh; thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh cho 10 lượt tàu bay nhập cảnh với 1.031 lượt hành khách nhập cảnh và 5 lượt tàu bay xuất cảnh với 785 hành khách xuất cảnh qua sân bay quốc tế Cát Bi.

Cùng chuyên mục
Hải quan Hải Phòng đối thoại với hơn 100 doanh nghiệp lĩnh vực logistics