Quảng Ngãi: Hoàn thành Dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi vào 30/8/2025

(BKTO) - Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chủ đầu tư Dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi có tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng lập tiến độ chi tiết về thi công công trình, chậm nhất đến ngày 30/8/2025 phải hoàn thành 100% dự án.

du-an-dang-duoc-chu-dau-tu-tich-cuc-trien-khai-hoan-thien-cac-buoc-theo-quy-dinh.jpg
Dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi đang được chủ đầu tư tích cực triển khai. Ảnh sưu tầm

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi, đến thời điểm này, Dự thảo phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng của Dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi đã được hoàn thành. 

Đẩy nhanh công tác lập, công khai niêm yết, trình phê duyệt các phương án bồi thường phần đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp không phải là đất ở; tổ chức chi trả tiền ngay sau khi phương án bồi thường được phê duyệt đảm bảo đến ngày 31/3/2024 bàn giao ít nhất 30% mặt bằng cho nhà thầu thi công.

Trình thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với tiểu dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng trước ngày 15/3/2024; trình thẩm định và phê duyệt tiểu dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng trước ngày 20/3/2024.

Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu dự án đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ với chất lượng cao nhất.

UBND tỉnh chỉ đạo tổng thể các nội dung, công việc cần tổ chức triển khai thực hiện, kiểm soát tiến độ thi công của từng công việc cụ thể.

UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư xây dựng kế hoạch chi tiết gắn với các mốc thời gian theo từng tháng, từng quý, trình UBND tỉnh phê duyệt để làm cơ sở cho các địa phương, các sở, ngành có liên quan phối hợp tổ chức thực hiện.

Các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung tổ chức triển khai lập tiến độ tổng thể về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Ban quản lý dự án lập tiến độ chi tiết về thi công công trình, đảm bảo chậm nhất đến ngày 30/8/2025 phải hoàn thành 100% dự án.

Các địa phương trong vùng dự án tập trung quyết liệt, nhanh chóng, kịp thời giải quyết các nội dung công việc thuộc trách nhiệm trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công theo đúng kế hoạch, tiến độ đã được phê duyệt.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh khẩn trương phối hợp với các địa phương hướng dẫn các trường hợp được bồi thường theo quy định, đảm bảo quyền lợi của người dân được giải quyết thỏa đáng, tạo sự đồng thuận trong nhân dân đối với dự án.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh phối hợp với đơn vị thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, trình Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất lúa đối với dự án trong tháng 3/2024; khẩn trương chỉ đạo triển khai các thủ tục tổ chức lựa chọn đơn vị thi công xây dựng các khu tái định cư phục vụ cho công tác di dời dân, hoàn thành xây dựng các khu tái định cư trong thời gian sớm nhất.

Chủ đầu tư dự án chỉ đạo nhà thầu tổ chức thi công công trình theo đúng quy trình, quy phạm, đảm bảo chất lượng, an toàn, thẩm mỹ và hoàn thành công trình theo đúng tiến độ./.

Cùng chuyên mục
Quảng Ngãi: Hoàn thành Dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi vào 30/8/2025