Hoa Kỳ: Giao dịch bằng tiền điện tử ngày càng phổ biến

(BKTO) - Hãng kiểm toán Deloitte vừa qua công bố một báo cáo sau khi hoàn thành cuộc khảo sát về việc thanh toán, giao dịch bằng tiền điện tử tại các DN bán lẻ trên khắp Hoa Kỳ.



                
   

Deloitte khảo sát về giao dịch tiền điện tử. Ảnh: deloitte

   

Để phục vụ cuộc khảo sát, Deloitte đã tiến hành lấy ý kiến của 2 nghìn quản lý cấp cao tại các đơn vị bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 12/2021, tuy nhiên vừa qua hãng mới công bố kết quả. Các đơn vị bán lẻ tham gia vào cuộc khảo sát hoạt động trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh mỹ phẩm, hàng hóa kỹ thuật số, điện tử, thời trang, thực phẩm-đồ uống, nhà-vườn, khách sạn-giải trí, hàng hóa cá nhân, gia dụng, dịch vụ-vận tải…

Kết quả khảo sát cho thấy, 75% các nhà bán lẻ tại Hoa Kỳ có kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử trong vòng 2 năm tới. Khoảng 87% DN được khảo sát cho biết, tổ chức của họ chấp nhận thanh toán bằng những loại tiền điện tử có lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Báo cáo của Deloitte cho biết, 93% những đơn vị chấp nhận tiền điện tử như một công cụ thanh toán đã nhận thấy nhiều tác động tích cực đối với DN của họ như thời gian thanh toán được rút ngắn, số lượng khách hàng ngày càng tăng, thương hiệu của DN được nhiều người biết đến hơn… Họ cũng bày tỏ hy vọng sẽ thu được những lợi ích này trong những năm tới khi họ mở rộng phạm vi thanh toán, giao dịch bằng tiền điện tử.

Cuộc khảo sát của Deloitte cho biết thêm, hơn một nửa số nhà bán lẻ lớn có doanh thu trên 500 triệu USD đang chi từ 1 triệu USD trở lên để xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết nhằm hiện thực hóa kế hoạch thanh toán, giao dịch bằng tiền điện tử; 73% các nhà bán lẻ có doanh thu từ 10-100 triệu USD đang đầu tư từ 100 nghìn – 1 triệu USD để hỗ trợ việc xây dựng các cơ sở hạ tầng cần thiết. Khoảng 85% số DN được khảo sát dự đoán các khoản thanh toán bằng tiền điện tử sẽ phổ biến trong các ngành nghề của họ trong 5 năm nữa.

Deloitte nhấn mạnh, hơn 60% lãnh đạo các nhà bán lẻ dự báo thanh toán tiền điện tử trong 12 tháng tới sẽ tăng cao. Chính sự quan tâm của người tiêu dùng đang thúc đẩy những người bán là các DN chấp nhận việc thanh toán, giao dịch bằng tiền điện tử, 64% DN cho biết, khách hàng của họ đang ngày càng quan tâm đến việc sử dụng tiền điện tử để thanh toán./.

YẾN NHI
Cùng chuyên mục
Hoa Kỳ: Giao dịch bằng tiền điện tử ngày càng phổ biến