Hoa Kỳ: Kiểm toán chỉ ra những tồn đọng tại Học khu St. Landry

(BKTO) - Mới đây, hãng kiểm toán Kolder, Slaven và cộng sự đã hoàn thành một cuộc kiểm toán xem xét hoạt động của Học khu St. Landry thuộc bang Louisiana, Hoa Kỳ.



                
   

Học khu St. Landry cần cải thiện một số thiếu sót. Nguồn: katc.com

   

Báo cáo kiểm toán dài 73 trang đã chỉ ra một số điểm tích cực học khu đạt được trong năm tài chính vừa qua như: số ngân sách do liên bang cấp để hỗ trợ các hoạt động của học khu đã được kiểm soát, quản lý chặt chẽ hơn, được sử dụng hiệu quả hơn; doanh thu của học khu tiếp tục tăng…

Các kiểm toán viên cho biết trong năm tài chính 2021, dù gặp phải rất nhiều khó khăn do đại dịch gây ra, học khu vẫn thu được 131,7 triệu USD doanh thu trong khi con số chi là 124,1 triệu USD. Năm vừa qua, số ngân sách học khu được tài trợ đã tăng 14% so với năm 2020 (bao gồm cả các khoản Chính phủ liên bang tài trợ nhằm thực hiện công tác phòng, chống Covid-19 và khắc phục những hậu quả do đại dịch gây ra) và nhiều khoản tài trợ của chính quyền địa phương. Nhờ đó, ngân sách của học khu tiếp tục tăng từ năm 2019 tới nay.

Bên cạnh đó, một số vấn đề tồn đọng cũng được chỉ ra như: các thành viên trong Ban lãnh đạo học khu chưa tập trung xem xét, đánh giá những thiếu sót và các khuyến nghị được Báo cáo kiểm toán chỉ ra. Trong đó, báo cáo đặc biệt nhấn mạnh một số trường trực thuộc chưa đảm bảo điều kiện đầy đủ, cần thiết cho công tác dạy và học trực tuyến, công tác kiểm soát nội bộ còn để xảy ra những thiếu sót như hồ sơ học sinh, sinh viên có nhiều thông tin không chính xác.

Việc quản lý các bữa ăn cho học sinh, sinh viên của nhiều trường thuộc học khu cũng bị chỉ trích: công tác kế toán lỏng lẻo khiến chi phí không được kê khai rõ ràng, nhiều số liệu bữa ăn học đường sai lệch và hiện chưa được xác minh lại. Mặc dù học sinh tại các trường công của địa phương được ăn sáng và ăn trưa miễn phí, học khu vẫn cần gửi các báo cáo cụ thể lên chính quyền bang và liên bang về chi phí bữa ăn phục vụ học sinh theo quy định.

Các kiểm toán viên chỉ ra tình trạng quản lý tài sản công tại đây chưa chặt chẽ và khuyến nghị, học khu nên tiến hành một cuộc đánh giá toàn diện nhằm xem xét và cải thiện công tác kiểm soát an ninh, thắt chặt công tác quản lý, tránh để xảy ra tình trạng tài liệu, máy tính và các tài sản công bị thất thoát.

Ông Tressa Miller -Giám đốc tài chính học khu cho biết, hiện học khu đã chi 86 nghìn USD để khắc phục các vấn đề sai sót trong quá trình bộ phận kế toán thống kê số liệu các bữa ăn học đường. Ngoài ra, Ban lãnh đạo đã thực hiện các bước sửa đổi cần thiết, tất cả nhân viên của học khu cũng sẽ tiếp tục được tham gia các khóa đào tạo để nâng cao năng lực, tránh những sai sót có thể xảy ra./.

THANH XUYÊN
Cùng chuyên mục
Hoa Kỳ: Kiểm toán chỉ ra những tồn đọng tại Học khu St. Landry