Hoàn thiện ngân hàng câu hỏi phục vụ công tác đánh giá kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ kiểm toán

(BKTO) - Sáng 17/8, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa đã chủ trì Phiên họp lần thứ sáu của Ban Xây dựng nội dung đánh giá và ngân hàng câu hỏi phục vụ công tác đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán của KTNN (Ban Xây dựng nội dung).



                
   

Các tiểu ban và Tổ thẩm địnhthảo luận vềhệ thống câu hỏi, đáp án phục vụ công tác đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ kiểm toán. Ảnh: THÙY LÊ

   

Tại Phiên họp, ông Trần Đức Lâm - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, thành viên Thường trực Ban Xây dựng nội dung - cho biết, đến nay, hệ thống câu hỏi, đáp án phục vụ công tác đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán của KTNN đã được chỉnh sửa, hoàn thiện trên cơ sở nghiên cứu, tiếp thu toàn bộ ý kiến của Tổ thẩm định. Tuy nhiên, vẫn còn một số tiểu ban có ý kiến chưa thống nhất với Tổ thẩm định, cần thảo luận với Ban Xây dựng nội dung.

Vì vậy, trong Phiên họp lần này, Ban Xây dựng nội dung và Tổ thẩm định tiếp tục thảo luận, cho ý kiến về những vấn đề còn ý kiến khác nhau, đồng thời thống nhất số lượng, nội dung, thời gian hoàn thành ngân hàng câu hỏi trình Tổng Kiểm toán nhà nước phê duyệt.

Qua thảo luận, Ban Xây dựng nội dung và Tổ thẩm định thống nhất bỏ một số câu hỏi chưa tập trung vào việc đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán; sửa lại một số câu hỏi và đáp án để phù hợp với thời gian và hình thức thi trên máy tính; bổ sung một số câu hỏi về tổ chức bộ máy KTNN, các loại hình kiểm toán, chuẩn mực, quy trình, hướng dẫn kiểm toán của KTNN.

Kết luận Phiên họp, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa giao Vụ Tổ chức cán bộ tiếp tục rà soát toàn bộ hệ thống câu hỏi, đáp án; chỉnh sửa, hoàn thiện theo các nội dung đã được thống nhất tại Phiên họp và gửi về Thường trực Ban trước ngày 22/8/2022.

Từ ngày 22-26/8/2022 , Thường trực Ban Xây dựng nội dung chuyển hệ thống câu hỏi và đáp án cho Trung tâm Tin học để tổ chức nhập dữ liệu và chạy thử trên Phần mềm đánh giá. Các tiểu ban cử nhân sự phối hợp với Trung tâm Tin học để rà soát dữ liệu sau khi đã được nhập trên phần mềm. Ban Xây dựng nội dung trình Tổng Kiểm toán nhà nước về quá trình xây dựng hệ thống ngân hàng câu hỏi và kế hoạch thi thử.

Về tổ chức ôn tập và thi thử, Vụ Tổ chức cán bộ lập danh sách công chức tham gia thi theo số lượng 5 người/đơn vị và theo cơ cấu 2/5 là kiểm toán viên chính và 3/5 là kiểm toán viên. Vụ Tổ chức cán bộ hoàn thành việc tổng hợp danh sách đánh giá thử và trình Trưởng ban phê duyệt trước ngày 02/9/2022.

Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán chủ trì, phối hợp với Trung tâm Tin học và các tiểu ban tổ chức ôn tập về nội dung, đánh giá và tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm đánh giá từ ngày 05-09/9; tổ chức thi thử từ ngày 12-16/9/2022.

Sau khi hoàn thành các nội dung trên, Ban Xây dựng nội dung đánh giá chất lượng các câu hỏi cũng như việc ứng dụng và quản lý phần mềm trước ngày 30/9; hoàn thiện trình Tổng Kiểm toán nhà nước ban hành chính thức hệ thống ngân hàng câu hỏi và đáp án trong tháng 10/2022./.

THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Hoàn thiện ngân hàng câu hỏi phục vụ công tác đánh giá kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ kiểm toán