Hội thảo ASOSAI 2023 “Kiểm toán các Chương trình phòng, chống bệnh truyền nhiễm sau đại dịch Covid-19” thành công tốt đẹp

(BKTO) - Chiều 27/10, Lễ bế mạc Hội thảo của Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) năm 2023 về “Kiểm toán các Chương trình phòng, chống bệnh truyền nhiễm sau đại dịch Covid-19” đã diễn ra tại Hà Nội.

Lễ bế mạc Hội thảo có sự tham dự của đại diện Ủy ban Kiểm toán Nhật Bản - Ủy ban Phát triển năng lực ASOSAI, các giảng viên của ASOSAI, chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Vụ Hợp tác quốc tế (KTNN Việt Nam) và các học viên đến từ các Các cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) thành viên ASOSAI.

1(1).jpg
Bà Shiori Watanabe - đại diện Ủy Ban Kiểm toán Nhật Bản phát biểu. Ảnh: T.HÀ

Bà Shiori Watanabe - đại diện Ủy Ban Kiểm toán Nhật Bản, Ủy ban Phát triển năng lực ASOSAI chia sẻ: “Chúng tôi rất cảm ơn KTNN Việt Nam và các đồng nghiệp đã tổ chức một hội thảo rất chu đáo, ý nghĩa. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, hỗ trợ tích cực của KTNN Việt Nam, Hội thảo đã thành công tốt đẹp. Trong suốt quá trình diễn ra Hội thảo, các học viên đã tích cực chia sẻ quan điểm và ý tưởng với nhau, góp phần đóng góp vào sự phong phú, thành công của Hội thảo, giúp chúng ta hiểu rõ bản chất của mục tiêu kiểm toán các Chương trình phòng, chống bệnh truyền nhiễm sau đại dịch Covid-19”.

Bà Farmeen Mowla, KTNN Bangladesh - Trưởng Nhóm giảng viên ASOSAI cho biết, các học viên đã tham gia một hội thảo kéo dài 2 tuần với những chủ đề khó nhưng cũng rất thiết thực, ý nghĩa. “Kiến thức về bệnh truyền nhiễm, năng lực, kỹ năng mỗi SAI cần trang bị, cách thức tiến hành một cuộc kiểm toán hoạt động đối với các chương trình phòng, chống bệnh truyền nhiễm có chất lượng vẫn là một thách thức với nhiều SAI. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của Ủy ban Phát triển năng lực ASOSAI, các giảng viên của ASOSAI, chuyên gia của WHO, sự nhiệt tình của KTNN Việt Nam, các SAI tham gia Hội thảo đã thu nhận được những kiến thức, kinh nghiệm vô cùng quý báu” - bà Farmeen Mowla nhấn mạnh.

4.jpg
Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Bá Dũng. Ảnh: T.Hà

Đại diện SAI Pakistan chia sẻ: “Tôi rất vinh dự, biết ơn khi được tham dự Hội thảo lần này. Tôi tin rằng, những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm chúng tôi học hỏi được sẽ trở thành hành trang theo chúng tôi mãi về sau, phục vụ cho cuộc sống và nghề nghiệp của chúng tôi. Xin thay mặt các SAI thành viên gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới Ủy ban Phát triển năng lực ASOSAI, các giảng viên của ASOSAI, các chuyên gia của WHO, KTNN Việt Nam và các SAI thành viên ASOSAI”.

Trân trọng cảm ơn những chia sẻ của các SAI, thay mặt KTNN Việt Nam, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Bá Dũng chân thành cảm ơn những đóng góp quý báu của các SAI giúp cho Hội thảo thành công.

Theo Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Bá Dũng, sau 2 tuần làm việc trách nhiệm, hiệu quả với tinh thần hợp tác, xây dựng, chia sẻ, Hội thảo đã hoàn thành chương trình đào tạo và các nội dung yêu cầu đặt ra.

Tại Hội thảo, dưới sự điều phối của Ủy ban Kiểm toán Nhật Bản - Ủy ban Phát triển năng lực ASOSAI và hướng dẫn của nhóm chuyên gia, giảng viên giàu kinh nghiệm, học viên được tìm hiểu về hệ thống y tế công, bao gồm kế hoạch và chính sách y tế công, hội nhập và nâng cao phục hồi hệ thống y tế công. Ngoài ra, học viên được trang bị kỹ năng thực hiện kiểm toán các chương trình phòng, chống bệnh truyền nhiễm thông qua nghiên cứu xây dựng quy trình kiểm toán.

3.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: T.Hà

Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Bá Dũng khẳng định: “Hội thảo ASOSAI năm nay là một diễn đàn hữu ích, tạo cơ hội giúp các SAI thành viên cùng nhau thảo luận, chia sẻ kiến thức kinh nghiệm, là bước đệm cho sáng kiến và hành động nhằm hỗ trợ các SAI thành viên sẵn sàng ứng phó trong bối cảnh sau đại dịch Covid-19 và những thách thức trong tương lai. Tôi hy vọng rằng, kết quả thu được từ Hội thảo sẽ được chúng ta tiếp tục lan tỏa, nghiên cứu để vận dụng vào thực tiễn hoạt động kiểm toán mỗi quốc gia nhằm nâng cao chất lượng kiểm toán, nâng cao vị thế của các cơ quan kiểm toán tối cao, khẳng định trách nhiệm, năng lực và vai trò ngày càng cao của ASOSAI nói chung và các SAI thành viên nói riêng, đáp ứng kỳ vọng của Quốc hội, Chính phủ, nhân dân trong việc giải quyết những vấn đề mới nổi của quốc gia và khu vực”.

Cùng chuyên mục
Hội thảo ASOSAI 2023 “Kiểm toán các Chương trình phòng, chống bệnh truyền nhiễm sau đại dịch Covid-19” thành công tốt đẹp