Hơn 1.200 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024

(BKTO) - Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản và Vật liệu xây dựng” thu hút sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước, với hơn 1.200 gian hàng trưng bày tại Triển lãm.

vb.jpg
Quang cảnh Lễ Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024. Ảnh: D.T

Triển lãm diễn ra từ ngày 25 - 29/9, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch và Xây dựng quốc gia, Hà Nội, do Trung tâm Thông tin (Bộ Xây dựng) và Công ty Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng VIETBUILD phối hợp tổ chức.

Đây là triển lãm lần thứ 3 được tổ chức tại Hà Nội và là triển lãm lần thứ 7 trong chuỗi sự kiện 10 kỳ Triển lãm quốc tế Vietbuild trong năm 2024 diễn ra tại 3 miền của đất nước, góp phần chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống của ngành xây dựng Việt Nam (1958-2024).

Triển lãm thu hút hơn 1.200 gian hàng tham gia giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới của ngành xây dựng, bất động sản, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất, kiến trúc… Hầu hết các sản phẩm trưng bày tại Triển lãm đã được các doanh nghiệp nghiên cứu, tìm hiểu kỹ nhu cầu thị trường; đặc biệt các sản phẩm đều có mẫu mã đa dạng, nhiều tính năng mới, chất lượng được nâng cao, nhiều sản phẩm là sản phẩm xanh, sản phẩm tái tạo, thân thiện với môi trường… Qua đó nhằm đáp ứng nhu cầu về xây dựng nhà ở, công trình và trang trí nội ngoại thất ngày càng lớn, gắn liền với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và nâng tầm cuộc sống.

Trong khuôn khổ Triển lãm, Ban tổ chức cũng tổ chức nhiều diễn đàn doanh nghiệp, hội nghị gặp gỡ khách hàng, kết nối hợp tác kinh doanh giữa các hiệp hội, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Qua đó, Ban tổ chức kỳ vọng các hoạt động trên sẽ là cầu nối hữu hiệu giúp thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác kinh doanh của các doanh nghiệp.

Chia sẻ tại Lễ Khai mạc Triển lãm diễn ra ngày 25/9, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, trong 8 tháng năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội đã có những dấu hiệu phục hồi và đạt được nhiều kết quả tích cực, tốt hơn cùng kỳ năm trước. Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được đảm bảo; kim ngạch xuất, nhập khẩu tăng mạnh, sản xuất công nghiệp phục hồi tốt, nhiều dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia được khởi công và khánh thành.

Cùng với đó, nhiều bộ luật quan trọng trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, đất đai gồm Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh bất động sản 2023, Luật Đất đai 2024 đã có hiệu lực thi hành. Hiện nay, Chính phủ, các Bộ ngành chức năng đã và đang ban hành các văn bản hướng dẫn thực thi các luật trên, đảm bảo thống nhất, đồng bộ giữa các chính sách mới, đặc biệt có nhiều đổi mới theo hướng đẩy mạnh phân cấp, phân quyền; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản.

Đồng thời, Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương cũng đang tích cực tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc về pháp lý để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, tổ chức tham gia đầu tư, phát triển các dự án nhà ở và thị trường bất động sản.

“Những yếu tố tích cực trên sẽ là điều kiện, cơ hội hết sức thuận lợi để các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc, xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đất nước” - Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nói/.

Cùng chuyên mục
Hơn 1.200 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024