Thanh niên dân tộc thiểu số tiên phong thay đổi định kiến giới

(BKTO) - 1.000 nghìn sinh viên, thanh niên khu vực miền Bắc có dịp trao đổi, thảo luận với các chuyên gia, các nhà quản lý... về những vấn đề đặt ra và giải pháp nâng cao nhận thức, tăng cường hơn nữa vai trò, tiếng nói và sự tham gia của thanh niên, sinh viên dân tộc thiểu số (DTTS) trong các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới.

dai-dien-thieu-so.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hiền và các đại biểu tại sự kiện. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hội LHPN Việt Nam

Trong 2 ngày (24 và 25/9) tại TP. Thái Nguyên, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hiền, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên tổ chức Chiến dịch truyền thông vận động thúc đẩy bình đẳng giới với chủ đề "Thanh niên DTTS tiên phong thay đổi định kiến giới vì khát vọng phát triển".

Sự kiện bao gồm chuỗi hoạt động được tổ chức nhằm góp phần nâng cao nhận thức, phát huy vai trò và sự tham gia của sinh viên, thanh niên là người DTTS trong thúc đẩy bình đẳng giới tại vùng đồng bào DTTS và miền núi: Hội thảo thúc đẩy vai trò tiên phong của thanh niên DTTS trong thay đổi định kiến giới, khuôn mẫu giới; Giao lưu trình diễn sáng kiến truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho thanh niên DTTS giữa sinh viên các trường đại học, học viện tiêu biểu khu vực miền núi phía Bắc; Chương trình Liên hoan văn nghệ Thanh niên các DTTS khu vực miền Bắc.

sinh-vien.jpg
Các sinh viên DTTS tiêu biểu đến từ các trường, học viện tại khu vực miền núi phía Bắc  tham dự Hội thảo. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hội LHPN Việt Nam

Đây là dịp để các sinh viên chia sẻ, thảo luận xác định, nhận diện rõ hơn những vấn đề bất bình đẳng giới đang đặt ra ở khu vực đồng bào DTTS và miền núi, nguyên nhân gây bất bình đẳng giới.

Đồng thời, các sinh viên có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao nhận thức, phát huy hơn nữa vai trò, tiếng nói trong các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới, thay đổi "nếp nghĩ, cách làm", xóa bỏ định kiến giới, khuôn mẫu giới và những tập tục còn lạc hậu trong đồng bào các DTTS, tăng cường hơn nữa sự tham gia của thanh niên DTTS vào các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội.

Thông qua hoạt động giao lưu trình diễn, những sáng kiến, cách làm hay, sáng tạo, có tính ứng dụng cao trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh niên, sinh viên DTTS về bình đẳng giới, xóa bỏ các tập tục lạc hậu, gìn giữ và phát huy những tập tục văn hóa truyền thống tốt đẹp của các DTTS sẽ được lan tỏa và nhân rộng, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới vùng DTTS và miền núi.

Tại sự kiện, hơn 1.000 nghìn sinh viên, thanh niên đến từ các trường đại học, học viện khu vực miền Bắc cùng tham gia trao đổi, chia sẻ, thảo luận với các chuyên gia, các nhà quản lý, các nhà hoạch định chính sách, những người có tầm ảnh hưởng tại cộng đồng về những vấn đề đặt ra, kinh nghiệm và giải pháp nâng cao nhận thức, tăng cường hơn nữa vai trò, tiếng nói và sự tham gia của thanh niên, sinh viên DTTS trong các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới, thay đổi "nếp nghĩ, cách làm", xóa bỏ những phong tục, tập quán không còn phù hợp và tham gia vào các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội…/.

Cùng chuyên mục
Thanh niên dân tộc thiểu số tiên phong thay đổi định kiến giới