Hơn 2 triệu USD không được báo cáo tại Hiệp hội Bóng đá Zimbabwe

(BKTO) - Mới đây, một Báo cáo kiểm toán đánh giá tình hình tài chính của Hiệp hội Bóng đá Zimbabwe (ZIFA) trong các năm từ 2018 đến 2021 đã chỉ ra một số khoản tiền đã không được hạch toán.



                
   

Ủy ban Thể thao và Giải trí xem xét hoạt động tại Zimbabwe. Ảnh: newsday.co.zw

   

Đài phát thanh Nehanda của Zimbabwe đã xem xét Báo cáo kiểm toán và cho biết, khoảng 2 triệu USD và 112 triệu đô-la Zimbabwe (310 nghìn USD) đã không được cơ quan này thống kê trong khoảng thời gian từ ngày 01/12/2018 đến 30/11/2021. Báo cáo kiểm toán cho biết, những khoản tiền “bị giấu giếm” chủ yếu bị một số cán bộ của Hiệp hội chi tiêu cho các mục đích cá nhân, thanh toán những khoản chi sai quy định, một số khoản bị rút tiền mặt mà không có chứng từ đi kèm, một số khoản tiền từ ngân sách của Hiệp hội được trích ra cho các cán bộ vay cũng chưa rõ mục đích sử dụng và không có chứng từ xác minh...

Bên cạnh những phát hiện nêu trên, Báo cáo kiểm toán cũng trích dẫn nhiều khoản tiền khác từ năm 2018 đến 2021 chưa được hạch toán trong các báo cáo tài chính của ZIFA, do đó cũng chưa được kiểm toán trong đợt này. Ngoài việc cố tình không thống kê những khoản tiền lớn, Báo cáo kiểm toán cũng chỉ ra một số sai phạm của Ban lãnh đạo ZIFA trong các hoạt động điều hành Hiệp hội khiến cựu Chủ tịch ZIFA bị đình chỉ công tác.

Trong một tuyên bố mới được đưa ra gần đây, ZIFA cho biết đã quyết định tổ chức Đại hội đồng bất thường vào ngày 29/10/2022 và sẽ cân nhắc, thảo luận về những phát hiện trong Báo cáo kiểm toán./.

Tuệ Lâm
Cùng chuyên mục
Hơn 2 triệu USD không được báo cáo tại Hiệp hội Bóng đá Zimbabwe