Họp Tiểu ban Phong trào tổ chức Kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán nhà nước

(BKTO) - Ngày 12/5, tại trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN) – 116 Nguyễn Chánh, Hà Nội, Tiểu ban Phong trào tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN (11/7/1994-11/7/2024) đã tổ chức họp, cho ý kiến vào Dự thảo Chương trình hoạt động và phân công nhiệm vụ của Tiểu ban. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, Trưởng Tiểu ban Đặng Thế Vinh chủ trì cuộc họp.

ptkt.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, Trưởng Tiểu ban Đặng Thế Vinh chủ trì cuộc họp. Ảnh: T.Xuyên

Tiểu ban Phong trào đã phân công 2 nhóm phụ trách chương trình chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN của Tiểu ban. Nhóm 1 phụ trách hoạt động tổ chức cuộc thi sáng tác viết bài ca ngợi về Đảng, về ngành KTNN; nội dung là sáng tác văn, thơ, bút ký, truyện ngắn, tác phẩm âm nhạc ca ngợi KTNN. Nhóm 2 phụ trách hoạt động tổ chức chương trình văn nghệ, hội thao chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN.

Tại cuộc họp, Nhóm 1 đã báo cáo về công tác chuẩn bị của nhóm, đề xuất thành phần Ban giám khảo cuộc thi gồm thành viên Ban tổ chức và một số chuyên gia ngoài Ngành, dự kiến mời các nhà thơ, nhạc sỹ có kinh nghiệm chấm thi tham gia Ban giám khảo. Trên cơ sở nghiên cứu thông lệ của các cuộc thi trước đây, nhóm đề xuất thành lập Ban Tổ chức cuộc thi sáng tác, viết bài về Đảng, về ngành KTNN. Về Lễ trao giải thưởng cuộc thi, để đảm bảo thực hành tiết kiệm, không khoa trương cũng như tham khảo thông lệ tổ chức của cuộc thi viết, sáng tác về Đảng về ngành KTNN chào mừng Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII; nhóm đề xuất không tổ chức độc lập Lễ trao giải thưởng cuộc thi sáng tác, viết bài về Đảng, về ngành KTNN mà tổ chức lồng ghép vào một trong các sự kiện của Chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN.

Nhóm 2 báo cáo về các nội dung cụ thể trong hoạt động của nhóm và bày tỏ mong muốn các đơn vị trong Ngành có sự phối hợp tích cực, chặt chẽ hơn nữa để thực hiện thành công kế hoạch đã đề ra. Nhóm đề xuất bổ sung thêm các thành viên có năng lực tham gia vào Ban Tổ chức để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đề xuất bổ sung thêm các giải thưởng cho Hội thao.

Tại cuộc họp, các thành viên Tiểu ban đã tập trung trao đổi thảo luận và cho ý kiến để hoàn thiện Dự thảo chương trình. Các ý kiến xuất điều chỉnh số lượng các tiết mục văn nghệ phù hợp với quy mô cán bộ của các đơn vị, đề xuất lồng ghép các chương trình với nhau để tiết kiệm thời gian; lựa chọn thêm các địa điểm tổ chức Hội thao phù hợp, thuận tiện và tiết kiệm...

asc_1257.jpg
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: T.Xuyên

Phát biểu kết luận buổi họp, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, Trưởng Tiểu ban Phong trào tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN Đặng Thế Vinh cơ bản đồng ý với nội dung trong Dự thảo, các đề xuất của 2 nhóm và của các thành viên. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước nhấn mạnh: “Việc thành lập Ban tổ chức và phát động trong trào phổ biến thể lệ Cuộc thi nên sớm được thực hiện để các đơn vị có thời gian chuẩn bị chu đáo. Thời gian tổ chức các hoạt động sẽ sát với Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN để phong trào mang không khí chào mừng sôi nổi”.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước đề nghị, sau cuộc họp này, các thành viên Tiểu ban cần tiếp tục nghiên cứu, đóng góp ý kiến hoàn thiện Dự thảo Chương trình, 2 nhóm cần sớm hoàn thiện các nội dung kế hoạch cụ thể của nhóm để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo KTNN./.

Cùng chuyên mục
Họp Tiểu ban Phong trào tổ chức Kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán nhà nước