Hưng Yên cần tiếp tục bám sát tình hình, chuẩn bị mọi phương án tổ chức tốt nhất cho ngày bầu cử

(BKTO) - Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại tỉnh Hưng Yên ngày 20/5, Đoàn kiểm tra công tác bầu cử của Bộ Nội vụ do Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa làm Trưởng đoàn đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của tỉnh Hưng Yên, đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục bám sát tình hình, đảm bảo các phương án nhằm chuẩn bị tốt nhất cho ngày bầu cử 23/5/2021.



Theo báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của Ủy ban Bầu cử tỉnh Hưng Yên, Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hưng Yên và Ủy ban Bầu cử các cấp đã nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương về công tác bầu cử. Đồng thời, Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng đã ban hành các văn bản triển khai công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh, đảm bảo công tác chuẩn bị bầu cử diễn ra đúng quy định, dân chủ, bình đẳng, an toàn.
                
   

Đoàn đến kiểm tra một số điểm bỏ phiếu tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên

   

Công tác tổ chức các hội nghị hiệp thương lần 1, lần 2, lần 3 được diễn ra đúng quy định, đảm bảo thời gian.

         
Tại tỉnh Hưng Yên, theo danh sách người ứng cử chính thức, có 13 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV, trong đó 10 người đang làm việc và cư trú tại địa phương và 03 người do Trung ương giới thiệu; 89 người đủ điều kiện ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; 533 người đủ điều kiện ứng cử HĐND cấp huyện và 6.846 người đủ điều kiện ứng cử HĐND cấp xã.
Công tác thông tin, tuyên truyền được đẩy mạnh thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các trang thông tin điện tử, phát trên hệ thống truyền thanh cơ sở và tuyên truyền lưu động, trực quan… đã tạo không khí vui tươi phấn khởi trong toàn xã hội.

Công tác tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để những người ứng cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vận động bầu cử được tổ chức chu đáo, vừa phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, vừa bảo đảm quyền của các ứng cử viên. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được chú trọng và thực hiện nghiêm túc. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử được chính quyền địa phương phối hợp với Ủy ban bầu cử các cấp triển khai nhiều phương án phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh ở từng địa phương…

Kết luận buổi kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, công tác tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất, công tác tổ chức các hội nghị hiệp thương, tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử, đặc biệt là công tác an ninh trật tự, công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Hưng Yên.

Thời gian từ nay đến ngày bầu cử 23/5, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa đề nghị lãnh đạo tỉnh Hưng Yên tiếp tục chỉ đạo việc rà soát và giải quyết các vấn đề còn thiếu, các vấn đề phát sinh. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra giám sát các bước trong quy trình bầu cử từ nay đến ngày bầu cử; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để cử tri tham gia đầy đủ và trách nhiệm, thực hiện quyền bầu cử của mình để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.
                
   

Cùng với cả nước, tỉnh Hưng Yên đã sẵn sàng cho Ngày hội toàn dân

   

Bên cạnh đó, xây dựng các phương án tăng cường bảo vệ các điểm bỏ phiếu, nhất là về phòng, chống dịch Covid-19. Phát huy tinh thần trách nhiệm của các tổ bầu cử, thực hiện chu đáo việc hướng dẫn cử tri đến bỏ phiếu đảm bảo đúng luật và phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo rà soát tình hình biến động cử tri để kịp thời bổ sung danh sách cử tri (nếu có), đặc biệt ở những địa phương đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội, những khu công nghiệp, khu cách ly tập trung… nhằm bảo đảm quyền bỏ phiếu của mỗi cử tri; tiếp tục kiểm tra địa điểm bỏ phiếu, hòm phiếu, con dấu nhằm bảo đảm cơ sở vật chất tốt nhất ở từng địa điểm bỏ phiếu; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn tại các điểm bỏ phiếu./.

NGUYỄN LỘC – THANH TUẤN
Cùng chuyên mục
Hưng Yên cần tiếp tục bám sát tình hình, chuẩn bị mọi phương án tổ chức tốt nhất cho ngày bầu cử