Hưng Yên thông xe kỹ thuật đường bên của tuyến đường bộ nối đường cao tốc

(BKTO) - Hưng Yên quyết tâm thông xe kỹ thuật đường bên của tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

lanh-dao-so-giao-thong-van-tai-kiem-tra-viec-thi-cong-du-an-xay-dung-duong-ben-cua-tuyen-duo(1).jpg
Đại diện Sở Giao thông vận tải Hưng Yên kiểm tra việc thi công Dự án xây dựng đường bên của tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Ảnh sưu tầm

Dự án xây dựng đường bên của tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hưng Yên phê duyệt tại Quyết định số 2172/QĐ-UBND ngày 14/9/2021, có chiều dài một bên tuyến thiết kế 19,68km, với tổng mức đầu tư hơn 1,4 nghìn tỷ đồng.

Thời gian thực hiện dự án từ năm 2021 đến năm 2025. Dự án được đầu tư xây dựng nhằm hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông vận tải thiết yếu của Hưng Yên nói riêng và của khu vực nói chung theo quy hoạch được phê duyệt; phục vụ tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân; đẩy mạnh thu hút đầu tư trên địa bàn các huyện Yên Mỹ, Khoái Châu, Kim Động, Ân Thi, Tiên Lữ và Thành phố Hưng Yên; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tỉnh đã tập trung nguồn lực giải phóng mặt bằng (GPMB) từ trước khi thực hiện dự án, đến nay đã bàn giao gần 100% mặt bằng sạch cho đơn vị thi công, là một trong số ít những dự án có mặt bằng tốt không ảnh hưởng tiến độ thi công.

Ngay sau khi khởi công xây dựng dự án vào ngày 15/11/2021, nhà thầu thi công đã tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Từ khi bắt đầu triển khai thực hiện, Sở Giao thông vận tải (GTVT) với vai trò là chủ đầu tư dự án đã xây dựng kế hoạch thi công chi tiết, chỉ đạo nhà thầu bố trí đầy đủ trang thiết bị, máy móc, tổ chức thi công, tuân thủ nghiêm các nguyên tắc về vệ sinh, an toàn lao động, an toàn giao thông với tinh thần trách nhiệm cao nhất, quyết tâm khắc phục khó khăn để thi công đáp ứng tiến độ, chất lượng, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật công trình.

Tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình triển khai xây dựng; tăng cường công tác thẩm định các hồ sơ dự án, báo cáo kinh tế - kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình, góp phần giảm thiểu rủi ro, tránh thất thoát, lãng phí trong đầu tư xây dựng; phối hợp với các ngành, địa phương tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án, đặc biệt là công tác GPMB tại một số vị trí nút giao của dự án.

Thực hiện Công văn số 2298-CV/TU ngày 7/11/2023 của Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2023; Công văn số 3244/UBND-TH ngày 27/11/2023 của UBND tỉnh về việc đẩy nhanh việc thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2023, từ cuối tháng 11/2023 đến nay, Sở GTVT đã yêu cầu Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường huy động tối đa trang thiết bị, nỗ lực khắc phục khó khăn, tranh thủ từng ngày, từng giờ, huy động đầy đủ thiết bị, nhân lực, tài chính, vật liệu để thi công bảo đảm chất lượng công trình.

Theo kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023, Sở GTVT được UBND tỉnh phân bổ hơn 291,3 tỷ đồng để thực hiện dự án, đến nay đã giải ngân được gần 280 tỷ đồng, đạt 96% kế hoạch vốn được giao, dự kiến hoàn thành kế hoạch vốn được giao trước ngày 31/12/2023.

Theo hợp đồng xây lắp, dự án phải hoàn thành trong tháng 8/2024. Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành thảm bê tông nhựa mặt đường, bảo đảm sẽ thông xe kỹ thuật trước ngày 30/12/2023, vượt kế hoạch thông xe trước 8 tháng. Riêng hạng mục cầu vượt phấn đấu đến tháng 6/2024 thông xe để khai thác đồng bộ toàn tuyến.

Với sự nỗ lực quyết tâm cao của các đơn vị, Dự án xây dựng đường bên của tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình hoàn thành trước thời hạn sẽ tạo động lực thúc đẩy giao thương hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế của các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Hồng trong những năm tới./.

Cùng chuyên mục
Hưng Yên thông xe kỹ thuật đường bên của tuyến đường bộ nối đường cao tốc