Hướng dẫn công tác rà soát cập nhật hồ sơ cán bộ

(BKTO) - Ngày 24/8, tại Hà Nội, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Trung tâm Tin học đã tổ chức Lớp đào tạo, hướng dẫn công tác rà soát cập nhật hồ sơ cán bộ của các KTNN khu vực và các đơn vị sự nghiệp. Lớp được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội và các KTNN khu vực.



                
   

Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Đỗ Văn Tạo phát biểu khai mạc lớp đào tạo tại điểm cầu Hà Nội - Ảnh: Phùng Nguyên

   
Phần mềm quản lý cán bộ là hệ thống phần mềm được KTNN xây dựng nhằm đáp ứng yêu cầu hỗ trợ công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức và quản lý chi trả lương, bảo hiểm của các đơn vị. Đồng thời, cung cấp cho người quản lý công cụ thực hiện công tác thống kê, báo cáo một cách hiệu quả nhất về cán bộ, biên chế, tiền lương và công tác cán bộ. Khi sử dụng phần mềm, các công chức, viên chức thuộc KTNN sẽ được cấp tài khoản sử dụng theo quyền hạn, chức năng, nhiệm vụ liên quan đến công tác quản lý cán bộ của Ngành và đơn vị.

Phát biểu khai mạc lớp đào tạo, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Đỗ -Văn Tạo cho biết: Trong xu thế đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của KTNN, KTNN đã xây dựng và đưa vào sử dụng phần mềm quản lý cán bộ. Từ cuối năm 2017, KTNN đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị trong toàn ngành cập nhật thông tin vào phần mềm, tuy nhiên trong quá trình thực hiện việc cập nhật hồ sơ dữ liệu chưa được chuẩn hóa. Để khắc phục điều này, vừa qua Vụ Tổ chức cán bộ đã phối hợp với Trung tâm Tin học và nhà cung cấp phần mềm Simax tiến hành rà soát, bổ sung và cập nhật hồ sơ. Hiện việc cập nhật đã cơ bản hoàn thành với các đơn vị tham mưu và KTNN chuyên ngành. Lớp đào tạo hôm nay sẽ tiếp tục hướng dẫn đối với các đơn vị sự nghiệp và KTNN khu vực.

Để lớp đào tạo đạt được kết quả cao nhất, ông Đỗ Văn Tạo mong rằng các cán bộ chịu trách nhiệm nhập liệu hồ sơ của các đơn vị tham gia lớp đào tạo sẽ tập trung tiếp thu các hướng dẫn của nhà cung cấp phần mềm Simax để sớm hoàn thiện việc chuẩn hóa thông tin về hồ sơ cán bộ tại đơn vị mình.

Trong thời gian 01 ngày, kỹ thuật viên của nhà cung cấp phần mềm Simax đã hướng dẫn các nội dung: hướng dẫn phân loại văn bản, quyết định trong hồ sơ cán bộ; hướng dẫn rà soát, chỉnh sửa, nhập bổ sung cán bộ; hướng dẫn kiểm tra, đối chiếu thông tin trên biểu mẫu 2C; hướng dẫn rà soát các thông tin trên hệ thống báo cáo…

PHÙNG NGUYÊN
Cùng chuyên mục
Hướng dẫn công tác rà soát cập nhật hồ sơ cán bộ