Indonesia: Thanh tra việc thực hiện khuyến nghị kiểm toán

(BKTO) – Đầu tháng 6, Ủy ban Kiểm toán nước Cộng hòa Indonesia (BPK) đã công bố một báo cáo sau khi xem xét kết quả việc thực hiện những khuyến nghị kiểm toán được đưa ra trong giai đoạn 2005 – 2021 cho các tổ chức, cơ quan công, DNNN trên toàn quốc.



                
   

Chủ tịch BPK Isma Yatun. Ảnh: world-today-news

   

Ngày 03/6 vừa qua, Chủ tịch BPK Isma Yatun đã trình bày tóm tắt báo cáo của Ủy ban trước Quốc hội. Bà Isma Yatun nêu rõ: “Trong 16 năm được xem xét, BPK đã đưa ra tổng cộng 633.648 khuyến nghị kiểm toán, yêu cầu các tổ chức, cơ quan, DNNN thực hiện điều chỉnh các giao dịch trị giá gần 305,84 nghìn tỷ rupi Indonesia, tương đương hơn 21 tỷ USD, cho các đơn vị được kiểm toán. Kết quả thanh tra việc thực hiện khuyến nghị kiểm toán trên toàn quốc cho thấy, khoảng 404.449 (78,3%) khuyến nghị kiểm toán đã được thực hiện; 86.706 (16,8%) khuyến nghị kiểm toán được thực hiện nhưng chưa hoàn toàn phù hợp với những đề xuất đã được BPK đưa ra trước đó; 21.711 (4,1%) khuyến nghị kiểm toán không được thực hiện; nhiều khuyến nghị kiểm toán khác chưa được xác minh rõ”.

Chủ tịch BPK cho biết tính đến ngày 31/12/2021, các tổ chức, cơ quan công, DNNN trên toàn quốc đã gửi tiền hoặc bàn giao tài sản cho nhà nước với tổng trị giá lên tới 117,52 nghìn tỷ rupi sau khi thực hiện theo các khuyến nghị kiểm toán của BPK.

Bà Isma Yatun nhấn mạnh: “Thành quả này có được nhờ các tổ chức, cơ quan, DNNN đã thực hiện đúng cam kết cùng nhau thực hiện trách nhiệm giải trình và minh bạch tốt hơn trong công tác quản lý tài chính nhà nước. Chúng tôi cam kết tiếp tục hành động để đảm bảo tiền của nhân dân, của nhà nước phải được quản lý một cách minh bạch nhất và được sử dụng một cách có trách nhiệm để có thể thực hiện các mục tiêu chung của quốc gia. BPK sẽ tăng cường hơn nữa công tác giám sát việc thực hiện các khuyến nghị kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động kiểm toán”./.
YẾN NHI(Theo bpk.go.id)
Cùng chuyên mục
Indonesia: Thanh tra việc thực hiện khuyến nghị kiểm toán