INTOSAI tham gia Diễn đàn Công lý thế giới

(BKTO) - Vừa qua, trong khuôn khổ Diễn đàn Công lý thế giới được tổ chức tại TP.Hague (Hà Lan), Cơ quan Sáng kiến phát triển của Tổ chức Quốc tế các Cơ quan Kiểm toán tối cao (IDI-INTOSAI) đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Thách thức, xu hướng của công tác đảm bảo trách nhiệm giải trình”.



                
   

Các đại biểu thảo luận tại sự kiện. Ảnh: INTOSAI
   

   
Diễn đàn Công lý thế giới năm 2022 có sự góp mặt của hàng trăm đại diện đến từ các DN, tổ chức chính trị, xã hội, các tổ chức dân sự và cơ quan nghiên cứu lớn trên toàn thế giới. Cuộc thảo luận do IDI-INTOSAI tổ chức đã đi sâu vào các chủ đề chính như tình trạng thoái lui của vấn đề dân chủ và nhân quyền tại nhiều quốc gia, sự phối hợp giữa các thể chế và tính hợp hiến của các cơ chế đảm bảo trách nhiệm giải trình.

Với tư cách là đại diện của Văn phòng Tổng thư ký INTOSAI, bà Silke Steiner đã nêu bật vai trò quan trọng của các Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) trong việc bảo vệ tính minh bạch và trách nhiệm giải trình để bảo vệ nhà nước pháp quyền. Bà Silke Steiner cũng trình bày các sáng kiến của INTOSAI nhằm ngày càng thúc đẩy tính độc lập của các SAI và hỗ trợ các SAI đóng góp nhiều hơn trong việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững.

Tại sự kiện, đại diện SAI Hà Lan đã trình bày ý kiến, thảo luận về các nhiệm vụ, xu hướng hiện tại và thách thức mà các SAI phải đối mặt ở cấp quốc gia; một số cố vấn cấp cao của Cơ quan Phòng, chống ma túy và tội phạm của Liên Hợp Quốc cũng đưa ra đánh giá sâu sắc về sự hợp tác giữa các SAI và các cơ quan phòng, chống tham nhũng… thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều SAI./.
YẾN NHI
(Theo INTOSAI)
Cùng chuyên mục
INTOSAI tham gia Diễn đàn Công lý thế giới