Liberia: Xem xét hàng loạt sai phạm tại Quỹ Đường bộ quốc gia

(BKTO) - Vừa qua, Ủy ban Kiểm toán Nhà nước Liberia (GAC) đã hoàn thành cuộc kiểm toán xem xét hoạt động của Quỹ Đường bộ quốc gia (NRF) trong 2 năm tài chính từ ngày 01/7/2018 đến 30/6/2020.



                
   

Thiếu ngân sách đầu tư xây dựng mới đường giao thông. Ảnh: cdsafrica
   

   
Báo cáo kiểm toán của GAC chỉ ra rằng, hàng triệu USD tiền phí người tham gia giao thông đóng góp cho công tác bảo trì và sửa chữa đường ở Liberia đã không được chuyển vào tài khoản của NRF theo yêu cầu của Đạo luật thành lập Quỹ đường bộ quốc gia, do đó không được sử dụng cho các mục đích đầu tư giao thông theo dự kiến. Các chứng từ thanh toán, tài liệu giao dịch, hợp đồng và giấy chứng nhận được GAC xem xét cho thấy, Ban lãnh đạo NRF đã thanh toán quá mức cho việc mua hàng hóa.

Trong năm tài chính 2019-2020, NRF cũng bị chỉ trích đã làm sai quy định trong công tác thu phí xăng dầu, thu chi nhiều khoản hỗ trợ. GAC nhấn mạnh, các mục tiêu trong chương trình hoạt động của NRF sẽ không thể được hoàn thành khi nguồn vốn dành cho việc sửa chữa, đầu tư xây mới các công trình đường bộ không được sử dụng đúng mục đích.

GAC tiếp tục chỉ ra hàng loạt sai phạm khác tại NRF trong nhiều mảng hoạt động, đặc biệt trong công tác theo dõi công nợ và tuyển dụng nhân sự… Báo cáo kiểm toán của GAC đã được công bố trước Cơ quan Lập pháp quốc gia vào đầu tháng 6 vừa qua và hiện đang được xem xét, làm rõ thêm./.

TUỆ LÂM
(Theo New Dawn)
Cùng chuyên mục
Liberia: Xem xét hàng loạt sai phạm tại Quỹ Đường bộ quốc gia