Thích nghi với bối cảnh mới để phát triển Báo Kiểm toán về mọi mặt

(BKTO) - Bối cảnh mới đã và đang mang đến những vận hội và thách thức mới đối với hoạt động của KTNN nói chung và Báo Kiểm toán nói riêng.



                
   

Tập thể Báo Kiểm toán (năm 2019). Ảnh tư liệu

   

Cùng với sự phát triển của KTNN, trải qua 10 năm kể từ ngày ra số báo đầu tiên, Báo Kiểm toán ngày càng khẳng định được vị thế cơ quan ngôn luận của KTNN trong việc tuyên truyền về hoạt động kiểm toán nhà nước, cung cấp những kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực kế toán - kiểm toán cùng với những thông tin kinh tế - chính trị - xã hội nổi bật; góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Từ ngày đầu thành lập đến nay, Báo Kiểm toán đã dần thích nghi với xu thế phát triển mạnh mẽ của công nghệ truyền thông. Đặc biệt, Báo Kiểm toán điện tử đã trở thành kênh thông tin hữu ích với nhiều đối tượng độc giả bởi chất lượng bài viết ngày càng được nâng lên, nội dung ngày càng phong phú, đa dạng, cập nhật liên tục các tin tức, sự kiện của KTNN và các sự kiện trong nước, quốc tế.

Trong những chuyến công tác dài ngày, Báo Kiểm toán như một người bạn đồng hành với đội ngũ kiểm toán viên nhà nước, giúp các kiểm toán viên luôn theo sát được chỉ đạo của lãnh đạo Ngành, các hoạt động nổi bật đang diễn ra của Ngành, đồng thời cung cấp nhiều thông tin hữu ích hỗ trợ cho việc thực hiện nhiệm vụ kiểm toán thông qua các chuyên trang kinh tế - xã hội, hội nhập và phát triển…
                
   

Ông Vũ Văn Cường - Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành VII, KTNN.

   

Đối với KTNN chuyên ngành VII (đơn vị có nhiệm vụ kiểm toán các cơ quan, tổ chức tài chính, tín dụng, ngân hàng, bảo hiểm... là những lĩnh vực thường xuyên phát sinh những vấn đề mới trong quản lý, điều hành, gắn liền với đời sống kinh tế, xã hội), việc Báo Kiểm toán cập nhật đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách, chế độ của Đảng, Nhà nước cũng như những vấn đề nóng của xã hội liên quan tới hoạt động của Ngành đã giúp đơn vị tiếp cận thông tin kịp thời hơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm toán.

Bối cảnh mới đã và đang mang đến những vận hội và thách thức mới đối với hoạt động của KTNN nói chung và Báo Kiểm toán nói riêng. Để tiếp tục phát huy tốt những thành tựu đã đạt được trong một thập kỷ vừa qua và vươn lên phát triển thành một tờ báo có tầm ảnh hưởng lớn đến dư luận, Báo Kiểm toán cần xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên ngày càng chuyên nghiệp với phương pháp, kỹ năng, tác phong làm báo hiện đại, tranh thủ nguồn thông tin từ hoạt động chuyên môn của KTNN để phát triển các chuyên mục mang tính thời sự, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ truyền thông hiện đại, mạnh dạn đổi mới, cải tiến phương thức chuyển tải nội dung đến độc giả thông qua các nền tảng số, điện tử nhằm thu hút sự quan tâm của người đọc hơn nữa trong tương lai.

Nhân kỷ niệm 10 năm Ngày Báo Kiểm toán ra số đầu tiên (05/7/2012-05/7/2022) và 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022), thay mặt KTNN chuyên ngành VII, tôi xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể viên chức, người lao động Báo Kiểm toán. Chúc đội ngũ phóng viên, biên tập viên thật nhiều sức khỏe, giàu nhiệt huyết, gặt hái được nhiều thành công, góp sức xây dựng Báo Kiểm toán lớn mạnh về mọi mặt, ngày càng được đông đảo độc giả trong và ngoài Ngành đón nhận, yêu quý./.

VŨ VĂN CƯỜNG - Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành VII

Cùng chuyên mục
  • Nhớ những ngày chuẩn bị cho số báo đầu tiên
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO)- Cầm trên tay tờ Giấy mời dự buổi gặp mặt kỷ niệm 10 năm Báo Kiểm toán - cơ quan ngôn luận của Kiểm toán nhà nước - ra số đầu tiên do Tổng biên tập Nguyễn Lương Thuyết ký, tôi rất xúc động khi thấy lãnh đạo Báo Kiểm toán hôm nay còn nhớ đến mình. Bỗng dưng, tôi lại nhớ về những ngày cách đây 10 năm trước…
  • Lên án nhiều sai phạm tại các dự án hạ tầng bang Tây Australia
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 17/6, Tổng Kiểm toán bang Tây Australia Caroline Spencer đã trình bày Báo cáo minh bạch năm 2022 trước Quốc hội. Báo cáo cung cấp cái nhìn tổng thể về công tác quản lý, thực hiện 17 dự án công lớn từ giai đoạn lập kế hoạch đến thực hiện và nghiệm thu.
  • EY xem xét phát hành cổ phiếu, giao dịch trên sàn chứng khoán
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Hãng kiểm toán EY đã thuê dịch vụ tư vấn của Tập đoàn tài chính JPMorgan cùng Ngân hàng Đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs để xem xét kế hoạch EY lần đầu phát hành cổ phiếu, giao dịch trên sàn chứng khoán hoặc nên phân tách mảng hoạt động kinh doanh tư vấn trên phạm vi toàn cầu. Nếu 1 trong 2 kế hoạch này trở thành hiện thực, đây sẽ là một quá trình chuyển đổi lớn nhất của hãng trong 2 thập kỷ qua.
  • Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực kế toán - kiểm toán đáp ứng yêu cầu hội nhập của nền kinh tế
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trong bối cảnh đất nước đang đẩy mạnh phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch, phát triển nguồn nhân lực ngành kế toán, kiểm toán có ý nghĩa quan trọng giúp thúc đẩy sự phục hồi của nền kinh tế. PGS,TS. Đinh Thế Hùng - Phó Viện trưởng Viện Kế toán - Kiểm toán (trường Đại học Kinh tế Quốc dân) đã có những chia sẻ với Báo Kiểm toán về công tác đào tạo và yêu cầu về nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
  • Nâng cao chất lượng kiểm toán quản lý rừng và đất rừng
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Chiều 16/6, tại Hà Nội, Hội đồng khoa học KTNN đã nghiệm thu Đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở “Hoàn thiện công tác kiểm toán quản lý rừng và đất rừng do KTNN khu vực thực hiện”.
Thích nghi với bối cảnh mới để phát triển Báo Kiểm toán về mọi mặt