Khách du lịch đến Bình Thuận tăng 28%

(BKTO) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, kết thúc kỳ nghỉ tết với thời gian kéo dài 7 ngày từ 8 - 14/2/2024 (tức từ 29 tháng Chạp đến Mùng 5 tết), toàn tỉnh đón khoảng 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú và tăng 28% so dịp tết năm 2023, doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 340 tỷ đồng, tăng 10% so năm trước.

bt-172.jpg
Ban quản lý Điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng, Bình Thuận cho biết, từ 29 tháng chạp - mùng 3 tết Giáp Thìn có gần 6.200 lượt khách (tăng 51,9% so với cùng kỳ 2023) đến tham quan và trải nghiệm các dịch vụ vui chơi, giải trí tại điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng. Ảnh: ST

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua, ngành cũng ghi nhận lượng khách đến Bình Thuận tăng đáng kể từ Mùng 2 - Mùng 4 tết, nhờ đó các cơ sở lưu trú tại địa phương hầu như kín khách vào những ngày cao điểm. Tính chung công suất huy động phòng bình quân của các khách sạn, resort trên địa bàn Bình Thuận qua 7 ngày nghỉ tết đạt khoảng 75 - 85%...

Để chuẩn bị cho kỳ nghỉ tết, trước đó Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn yêu cầu Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố, Ban Quản lý khu - điểm du lịch, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác phục vụ du khách.

Đặc biệt, tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định về giá, thực hiện niêm yết và bán đúng giá niêm yết, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ của các cơ sở kinh doanh phục vụ khách du lịch.

Dịp này, Thanh tra Sở Văn hóa và Đội kiểm tra chuyên ngành đã tổ chức một đợt kiểm tra với hơn 20 cơ sở kinh doanh du lịch, sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh nhưng không phát hiện vi phạm…/.

Cùng chuyên mục
Khách du lịch đến Bình Thuận tăng 28%