Khai giảng Khóa đào tạo bồi dưỡng chứng chỉ Kiểm toán viên nội bộ

(BKTO) - Sáng 07/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) đã tổ chức khai giảng Khóa đào tạo bồi dưỡng chứng chỉ kiểm toán viên nội bộ (KTVNB) cấp độ thực hành cho 46 học viên đến từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp.

Tham dự Lễ khai giảng Khóa đào tạo có GS,TS. Đoàn Xuân Tiên - Phó Chủ tịch VAA, nguyên Phó Tổng Kiểm toán nhà nước.

1.jpg
GS,TS. Đoàn Xuân Tiên - Phó Chủ tịch VAA - phát biểu khai giảng Khóa đào tạo. Ảnh: N.Lộc

Phát biểu khai giảng Khóa đào tạo, GS,TS. Đoàn Xuân Tiên chia sẻ, trong thời đại phát triển nhanh chóng và ngày càng nhiều thách thức đối với lĩnh vực kế toán, kiểm toán, việc đảm bảo tính minh bạch, đúng đắn trong hoạt động là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo lòng tin cho các bên liên quan, đảm bảo sự ổn định và phát triển bền vững của doanh nghiệp, đơn vị. KTVNB đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành kế toán và kiểm toán tại Việt Nam.

"Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển và hội nhập quốc tế, vai trò của KTVNB ngày càng quan trọng và được đánh giá cao. Khóa học này sẽ cung cấp những kiến thức, kỹ năng cần thiết để hoàn thiện công việc của KTVNB và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao về chất lượng kiểm toán nội bộ (KTNB)” - GS,TS. Đoàn Xuân Tiên nhấn mạnh.

VAA cho biết, chương trình được thiết kế thành 3 cấp độ: Cơ bản - Thực hành - Chuyên sâu; với sự tham gia giảng dạy của giảng viên là các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực KTNB, các chuyên gia đã và đang điều hành trực tiếp hoạt động KTNB tại các đơn vị. Nội dung chương trình được thiết kế và xây dựng trên cơ sở tiếp cận nghiên cứu các tiêu chuẩn quốc tế, các hướng dẫn và khung năng lực, các quy định hiện hành về KTNB và khảo sát thực tiễn.

Khóa đào tạo sẽ mang đến cho các học viên những kỹ năng thực tế và kiến thức chuyên sâu để đối mặt và giải quyết các thách thức trong công việc KTNB, đó là các kỹ năng để tổ chức một cuộc KTNB hiệu quả; hiểu và áp dụng được các quy định của bộ Chuẩn mực KTNB vào cuộc kiểm toán, các kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn trong quản lý hoạt động KTNB tại Việt Nam.

Trong số 46 học viên tham dự có 29 học viên đã tham gia từ lớp cấp độ 1 (cơ bản) nay tiếp tục cấp độ 2; có 17 học viên bắt đầu từ cấp độ 2 (thực hành). Lịch học lớp cấp độ thực hành (cấp độ 2) trong 4 ngày (7, 8 và 14, 15/12/2023); cấp độ chuyên sâu (cấp độ 3) học trong 4 ngày (4, 5/1 và 11,12/1/2024).

2.jpg
Quang cảnh Khóa đào tạo. Ảnh: T.Xuyên

GS,TS. Đoàn Xuân Tiên bày tỏ: “Tôi muốn chúc mừng các học viên đã lựa chọn tham gia Khóa học này, mong các học viên tận dụng mọi kiến thức và kinh nghiệm được chia sẻ từ các giảng viên, đồng nghiệp trong lớp học để trở thành những KTVNB xuất sắc và đáng tin cậy. Hy vọng với các kiến thức và kinh nghiệm mà khóa học mang tới, các KTVNB sẽ góp phần cải thiện hoạt động quản trị, quản lý rủi ro và kiểm soát nội bộ của doanh nghiệp, đơn vị, giúp doanh nghiệp, đơn vị đạt được các mục tiêu đặt ra”.

Trước đó trong tháng 10/2023, VAA đã tổ chức lớp đào tạo KTNB ở cấp độ cơ bản và đã được đánh giá là khá thành công về cả nội dung, cách thức tổ chức, phương pháp đào tạo và để lại những ấn tượng tốt đẹp, nhiều kiến thức thú vị cho các học viên, giảng viên./.

Cùng chuyên mục
Khai giảng Khóa đào tạo bồi dưỡng chứng chỉ Kiểm toán viên nội bộ