Khai mạc Tọa đàm “Tiến tới Đại hội ASOSAI 14 - Tiếng nói từ đoàn viên, thanh niên Kiểm toán Nhà nước”

(BKTO) - Sáng nay (ngày 23/3), tại trụ sở KTNN đang diễn ra Tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Tiến tới Đại hội ASOSAI 14 - Tiếng nói của đoàn viên, thanh niên KTNN”.



Tham dự buổi Tọa đàm có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Đoàn Xuân Tiên - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước; đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN, lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN, đại diện BTC, các Tiểu ban chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14… Về phía khách mời có ông Lê Minh Thắng - Phó Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước (Bộ Ngoại giao), bà Phạm Thị Diệu Linh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Phong trào Đoàn Khối các cơ quan T.Ư… Buổi Tọa đàm thu hút sự tham dự của hàng trăm đoàn viên, thanh niên của KTNN tại Hà Nội và các điểm cầu trong cả nước.

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhấn mạnh, qua 24 năm hoạt động và sau 21 năm là thành viên của ASOSAI, đây là lần đầu tiên KTNN Việt Nam đăng cai Đại hội. Theo Quy chế ASOSAI, đăng cai tổ chức Đại hội, KTNN Việt Nam sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 và là thành viên Ban Điều hành ASOSAI 3 nhiệm kỳ giai đoạn 2015-2024.

Tổng Kiểm toán Nhà nước phát biểu khai mạc Tọa đàm.Ảnh: LÊ HÒA
KTNN Việt Nam xác định đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng và quyết tâm tổ chức thành công Đại hội nhằm khẳng định vị thế, vai trò của mình trong quá trình hội nhập quốc tế. Thông qua việc tổ chức Đại hội sẽ góp phần quảng bá được hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, nâng cao tầm ảnh hưởng của KTNN Việt Nam, tạo được sự ủng hộ của KTNN các quốc gia trong khu vực và thế giới…

Đặt ra nhiều kỳ vọng với về sự tham gia, đóng góp của thế hệ trẻ của KTNN vào sự kiện trọng đại này, Tổng Kiểm toán Nhà nước mong muốn trước hết mỗi đoàn viên, thanh niên tham gia lực lượng liên lạc viên của Đại hội sẽ là những "Đại sứ thân thiện, tự tin, năng động", là cầu nối trong quảng bá hình ảnh của KTNN Việt Nam và đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Quang cảnh buổi Tọa đàm.Ảnh: HUY THÀNH
Theo chương trình, tại buổi Tọa đàm, các đại biểu sẽ cùng nghe ông Lê Minh Thắng - Phó Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước (Bộ Ngoại giao) chia sẻ về những kinh nghiệm tổ chức APEC 2017; nghe các tham luận của đại diện Vụ Hợp tác Quốc tế, đại diện BCH Đoàn thanh niên KTNN.

Đặc biệt, trong phần toạ đàm, các đại biểu sẽ có cơ hội giao lưu, trao đổi và đặt ra những câu hỏi, những thắc mắc về Đại hội ASOSAI 14 với 2 khách mời của Buổi Tọa đàm là Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên và Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quôc tế (KTNN) Hà Thị Mỹ Dung.

Nhóm P.V (HOÀNG NGÂN - LÊ HÒA - HUY THÀNH)
Cùng chuyên mục
Khai mạc Tọa đàm “Tiến tới Đại hội ASOSAI 14 - Tiếng nói từ đoàn viên, thanh niên Kiểm toán Nhà nước”