Khai mạc Triển lãm “Nam Định in dấu chân Người”

(BKTO) - Sáng 12/5, tại Bảo tàng tỉnh Nam Định, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nam Định đã tổ chức khai mạc Triển lãm “Nam Định in dấu chân Người”.

trien-lam.png
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Triển lãm. Ảnh: baophapluat.vn

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định (21/5/1963 - 21/5/2023).

Được trưng bày trên diện tích 440m², Triển lãm “Nam Định in dấu chân Người” được chia theo 3 chủ đề: Những nét phác họa về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Bác Hồ với Ðảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Ðịnh; Nam Ðịnh làm theo lời Bác.

Với gần 400 tài liệu, hiện vật, Triển lãm đã giới thiệu tới công chúng cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh và tri ân sâu sắc công lao cống hiến vĩ đại của Người đối với cách mạng Việt Nam; khẳng định cuộc đời và sự nghiệp, tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh luôn sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam nói chung và người dân Nam Định nói riêng, soi đường dẫn dắt sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước ta đi đến thắng lợi.

Bên cạnh đó, những kỷ vật thiêng liêng qua 5 lần Bác về thăm tỉnh Nam Ðịnh sẽ giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh hiểu rõ hơn tình cảm cao quý và sự quan tâm sâu sắc của Bác đối với Nam Định.

Đây là những di sản văn hóa vô cùng quý báu, là nguồn cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh phấn đấu thực hiện thành công lời căn dặn của Người: “Tiếp tục truyền thống cách mạng vẻ vang, xây dựng chủ nghĩa xã hội thắng lợi”.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị cho biết: Là địa phương có bề dày lịch sử, văn hóa và truyền thống cách mạng, Nam Định vinh dự, tự hào được 5 lần đón Bác Hồ về thăm và làm việc vào các năm 1946, 1957, 1958, 1959, 1963.

“Những lần Bác về thăm đã để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc với nhiều bài nói, bài viết, những trang bút tích sâu nặng tình Người, thể hiện sự quan tâm của Bác với Đảng bộ, quân và dân tỉnh Nam Định” - đồng chí Phạm Đình Nghị bày tỏ.

Hơn 60 năm qua, làm theo lời Bác, tỉnh Nam Định đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng; nổi bật trong giai đoạn hiện nay là kết quả xây dựng nông thôn mới với nhiều cách làm sáng tạo và là một trung tâm công nghiệp dệt may của cả nước.

Trong thời gian tới, tỉnh Nam Định sẽ tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, phát huy tối đa các nguồn lực để phát triển theo đúng quan điểm chỉ đạo của Đảng: “Phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần”./.

Cùng chuyên mục
Khai mạc Triển lãm “Nam Định in dấu chân Người”