Khai trương Trang thông tin điện tử Đại hội ASOSAI 14 và Báo điện tử Kiểm toán

(BKTO) - Ngày 05/7, tạiHà Nội, KTNN đã trang trọng tổ chức Lễ khai trương Trang thông tin điện tử Đạihội lần thứ 14 của Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI 14) vàBáo điện tử Kiểm toán.




Tổng Kiểm toán Nhà nướcHồ Đức Phớcphát biểu tại buổi Lễ
Tham dự buổi Lễ, về phía các Bộ, ban, ngành T.Ư có các đồng chí: Trương Minh Tuấn - Ủy viên Ban chấp hành T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Phạm Văn Linh - Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư; Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện các cơ quan, Bộ, ngành là thành viên Ban Tổ chức và Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền Đại hội ASOSAI 14. Về phía KTNN có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN ở khu vực Hà Nội; đại diện các cơ quan, đơn vị đối tác và đồng nghiệp của Báo Kiểm toán.

Quang cảnh buổi Lễ
Báo cáo khái quát về việc xây dựng Trang thông tin điện tử Đại hội ASOSAI 14 và Báo điện tử Kiểm toán, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành đã nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của việc KTNN Việt Nam vinh dự được trao quyền đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 14 vào năm 2018 và sự ra đời của Báo điện tử Kiểm toán. Đồng thời, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong quá trình xây dựng Trang thông tin điện tử của Đại hội; sự nỗ lực của tập thể Báo Kiểm toán trong việc chuẩn bị, ra mắt và đưa vào hoạt động Báo điện tử. Để tổ chức, vận hành Trang thông tin điện tử của Đại hội ASOSAI 14 và đưa Báo điện tử Kiểm toán đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả trong thời gian tới, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị liên quan và Báo Kiểm toán (Bài phát biểu chi tiết xem tại đây).

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn bày tỏ vui mừng khi tham dự Lễ khai trương Trang thông tin điện tử Đại hội ASOSAI 14 và Báo điện tử Kiểm toán. Bộ trưởng đặc biệt ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của tập thể, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Kiểm toán trong công tác xuất bản các ấn phẩm báo chí thời gian qua và tin tưởng rằng, những thành tích đạt được cùng với sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo KTNN sẽ là tiền đề, động lực để Báo Kiểm toán tiếp tục vững bước, hòa cùng với xu hướng phát triển của báo chí hiện đại (Bài phát biểu chi tiết xem tại đây).

Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khai trương Trang thông tin điện tử Đại hội ASOSAI 14 và Báo điện tử Kiểm toán

Thay mặt KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc trân trọng cảm ơn các quý vị đại biểu, các cơ quan có liên quan đã hỗ trợ, giúp đỡ để KTNN cho ra đời Trang thông tin điện tử Đại hội ASOSAI 14 và Báo điện tử Kiểm toán. Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu các cơ quan truyền thông của KTNN, trong đó có Báo Kiểm toán phải luôn tuân thủ nghiêm túc tôn chỉ, mục đích và thực hiện đúng các quy định quản lý nhà nước về báo chí; làm tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của KTNN, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, đồng thời phản ánh những vấn đề mang tính thời sự, nhất là các vấn đề liên quan đến việc quản lý tài chính công, tài sản công; qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, uy tín của cơ quan kiểm toán và đưa KTNN Việt Nam hội nhập sâu hơn với khu vực và quốc tế .

Tại buổi Lễ, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã trao Giấy phép hoạt động Báo điện tử Kiểm toán cho đại điện lãnh đạo KTNN. Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo và một số đại biểu đã thực hiện nghi thức bấm nút khai trương Trang thông tin điện tử Đại hội ASOSAI 14 và Báo điện tử Kiểm toán.

PHÙNG NGUYÊN - NGỌC MAI
Cùng chuyên mục
  • Chủ tịch nước Trần Đại Quang kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Nhận lời mời của Tổngthống Liên bang Nga Vladimir Putin và Tổng thống Cộng hòa Belarus AlexanderLukashenko, từ ngày 26/6 đến ngày 01/7, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phunhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã lên đường thăm chính thức Cộng hòaBelarus và Liên bang Nga.
  • Đoàn công tác của KTNN và Thanh tra Chính phủ tham dự khóa bồi dưỡng ngắn hạn tại Đức
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Thực hiện Kếhoạch phân cấp năm 2017 của Đề án 165, Ban Tổ chức Trung ương và Quyết định cửcông chức đi công tác nước ngoài của Tổng Kiểm toán Nhà nước, Đoàn công tác gồm17 công chức của KTNN và Thanh tra Chính phủ do GS.TS. Đoàn Xuân Tiên - PhóTổng Kiểm toán Nhà nước làm Trưởng đoàn đã tham dự khóa bồi dưỡng ngắn hạn vềkinh nghiệm của Chính phủ Đức trong công tác kiểm toán và thanh tra tại Đức từngày 26/6-6/7/2017.
  • KTNN chuyên ngành Ib trao quà cho các gia đình chính sách tại tỉnh Hà Tĩnh
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Pháthuy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân công lao của những người có côngvới quê hương đất nước,ngày 29/6 tại UBND xã Sơn Phúc, huyện HươngSơn, tỉnh Hà Tĩnh, KTNN chuyênngành Ibđã tổ chức lễ trao tặng quà cho các gia đình chính sách, các đồng chí thươngbinh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn xã nhân kỷ niệm 70 năm ngàythương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017).
  • Công nghiệp môi trường và tiết kiệm năng lượng:  Mảnh đất còn nhiều khoảng trống
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngày 01/8/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1292/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch hành động phát triển ngành công nghiệp môi trường (CNMT) và tiết kiệm năng lượng (TKNL) nhằm thực hiện Chiến lược Công nghiệp hóa của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản hướng đến năm 2020, tầm nhìn 2030.
  • Cần làm gì để chính sách ưu đãi thuế không làm giảm nguồn thu?
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Chính sách ưu đãi thuế nhằm khuyến khích đầu tư được áp dụng khá phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Trong vòng ba thập kỷ qua, chính sách này đã góp phần thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển. Tuy nhiên, việc áp dụng chính sách ưu đãi thuế cũng có thể dẫn đến việc giảm thu ngân sách. Để áp dụng chính sách một cách hợp lý, Việt Nam cần công khai số dự án được hưởng ưu đãi, tổng số thuế được miễn, giảm, số giảm thu ngân sách do ưu đãi cũng như đóng góp của các dự án đó đối với nền kinh tế…
Khai trương Trang thông tin điện tử Đại hội ASOSAI 14 và Báo điện tử Kiểm toán