Khẳng định vai trò xung kích, đổi mới của thanh niên Kiểm toán nhà nước

(BKTO) - Tại Hội nghị Tổng kết công tác đoàn, phong trào thanh niên năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của Chi đoàn Kiểm toán nhà nước (KTNN) chuyên ngành III, các ý kiến đã đánh giá cao những nỗ lực của Chi đoàn; đồng thời khẳng định các đoàn viên trong Chi đoàn đã phát huy tính tiên phong, xung kích của tuổi trẻ KTNN trong hoạt động chuyên môn, cũng như hoạt động thiện nguyện.

e56ca0c94c55e50bbc44.jpg
Bí thư Đảng ủy bộ phận, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành III Lê Tùng Lâm phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: N.Quang

Dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Tùng Lâm - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành III; Đỗ Quang Hưng - Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành III; cùng lãnh đạo các phòng trực thuộc và toàn thể đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn.

Về phía Đoàn Thanh niên KTNN có các đồng chí Đỗ Xuân Bách - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN.

Trình bày Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, Bí thư Chi đoàn KTNN chuyên ngành III Tô Tuấn Anh - cho biết, Chi đoàn đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác.

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn - lá lành đùm lá rách”, Chi đoàn luôn nỗ lực trong công tác thiện nguyện, quan tâm, giúp đỡ các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó… với tổng kinh phí 90 triệu đồng. 

Trong đó, một số hoạt động thiện nguyện tiêu biểu của Chi đoàn như: Phối hợp với các đơn vị tổ chức trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trường Tiểu học xã Phú Lương, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, nhằm động viên các em tiếp tục vượt khó; quyên góp, ủng hộ xây dựng các công trình hỗ trợ “Sân chơi cho em”, “Nhà vệ sinh cho em” tại các trường vùng cao Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình và huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái…

Bên cạnh đó, được sự đồng ý của Đảng ủy, lãnh đạo KTNN chuyên ngành III, Chi đoàn đã phối hợp với Công đoàn KTNN chuyên ngành III xây dựng Chương trình thiện nguyện “Cùng em vượt lũ tới trường” nhằm quyên góp, ủng hộ xây dựng công trình cầu dân sinh tại bản Na Nhu, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Đây là địa bàn kinh tế khó khăn, có dân số chủ yếu là đồng bào các dân tộc Thái, Lào, Khơ mú, Mông... địa hình chủ yếu là núi cao, chia cắt bởi hệ thống sông suối dày đặc và là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ thiên tai. 

Tổng kinh phí dự kiến để xây dựng công trình khoảng 300 triệu đồng, dự kiến hoàn thành trong Quý I/2024.

cn-3.jpg
Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Đỗ Xuân Bách phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: N.Quang

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Bách đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các đoàn viên, thanh niên Chi đoàn KTNN chuyên ngành III trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, cũng như trong hoạt động đoàn, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chung của đơn vị, của toàn Ngành, cũng như các hoạt động của Đoàn Thanh niên KTNN.

Nhấn mạnh Chi đoàn đã thẳng thắn nhìn nhận được những tồn tại, hạn chế, đồng chí Đỗ Xuân Bách đề nghị Chi đoàn tiếp tục chủ động tìm giải pháp để khắc phục trong thời gian tới.

Định hướng hoạt động của Chi đoàn trong năm 2024, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN đề nghị, Chi đoàn cần xây dựng kế hoạch hành động cụ thể hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập KTNN và Đoàn Thanh niên KTNN; tích cực tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh để nâng cao trình độ ngoại ngữ của đoàn viên thanh niên; tiếp tục phát huy, tăng cường công tác nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh hoạt động của tổ công nghệ thông tin, chú trọng đến hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của đơn vị.

Ngoài ra, Chi đoàn cần cố gắng duy trì các buổi sinh hoạt đoàn đều đặn, trong đó chú trọng xây dựng những nội dung, cách thức tổ chức hấp dẫn để các đoàn viên quan tâm, hứng thú nhiều hơn với các hoạt động đoàn…

Hội nghị đã được lắng nghe ý kiến chia sẻ, góp ý cũng như động viên của đồng chí Đỗ Quang Hưng - Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành III cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ bộ phận, Trưởng các phòng trực thuộc KTNN chuyên ngành III.

cn-1.jpg
Đại biểu tham luận tại Hội nghị

Thay mặt cho Đảng ủy bộ phận phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Tùng Lâm đã chúc mừng và biểu dương những kết quả tích cực trên các mặt công tác mà Chi đoàn đã đạt được trong năm qua.

Nhấn mạnh trong năm 2024, Chi đoàn cần phấn đấu phát huy những điểm mạnh, khắc phục những hạn chế, đồng chí Lê Tùng Lâm đề nghị, các đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ để tổ chức các hoạt động đoàn thiết thực, ý nghĩa chào mừng 30 năm ngày thành lập KTNN.

Đặc biệt, Chi đoàn cần tập trung tuyên truyền, củng cố tư tưởng về công tác phòng, chống tham nhũng, nâng cao đạo đức nghề nghiệp và phòng tránh rủi ro trong hoạt động kiểm toán. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn, tập trung nâng cao trình độ ngoại ngữ và tăng cường các chương trình giao lưu thể thao.

cn3.jpg
Đại diện Ban chấp hành Chi đoàn phát biểu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, góp ý tại Hội nghị

Bên cạnh đó, Chi đoàn cần mạnh dạn đề xuất, tham mưu cho lãnh đạo đơn vị về các chủ đề kiểm toán, các chương trình tọa đàm chuyên môn…, đóng góp cho hoạt động chung của đơn vị cũng như trong toàn Ngành../.

Cùng chuyên mục
Khẳng định vai trò xung kích, đổi mới của thanh niên Kiểm toán nhà nước