Khóa đào tạo về kiểm toán cho công chức KTNN Lào kết thúc tốt đẹp

(BKTO) - Chiều 12/11, Vụ Hợp tác quốc tế - KTNN Việt Nam và Vụ Hợp tác quốc tế - KTNN Lào đã tổ chức bế giảng Khóa đào tạo về kiểm toán cho công chức KTNN Lào theo hình thức trực tuyến.



                
   

Khóađào tạovề kiểm toán cho công chức KTNN Lào được tổ chứctheo hình thức trực tuyến.Ảnh: D.THIỆN

   

Tham dự bế giảng Khóa đào tạo, về phía KTNN Việt Nam có ông Nguyễn Việt Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, cùng đại diện lãnh đạo cấp phòng và các chuyên viên của Vụ; đại diện Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán; các giảng viên của Khóa đào tạo. Về phía KTNN Lào có ông Chanthakhan Pinphaya - Quyền Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và các học viên của Khóa đào tạo.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Việt Hùng, sau 3 ngày làm việc nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm nghề nghiệp cao của các chuyên gia KTNN Việt Nam và tinh thần học tập hăng say, cầu thị của 43 học viên là công chức của KTNN Lào, Khóa đào tạo đã kết thúc tốt đẹp.
                
   

PhóVụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tếNguyễn Việt Hùng phát biểu bế giảng Khóađào tạo.Ảnh: D.THIỆN

   

Ông Nguyễn Việt Hùng cho biết, để tổ chức thành công Khóa đào tạo này, dựa trên nhu cầu thực tế của KTNN Lào, hai bên đã tích cực trao đổi, phối hợp xây dựng 2 chuyên đề đào tạo gồm kiểm toán ngân hàng và quy trình kiểm toán dự án đầu tư xây dựng đường bộ.

Cũng theo ông Nguyễn Việt Hùng, mặc dù phạm vi trao đổi liên quan đến các chuyên đề đào tạo khá rộng trong khi thời gian có giới hạn; đồng thời trong quá trình tương tác, sự trao đổi giữa giảng viên và học viên theo hình thức trực tuyến còn có những khó khăn nhất định, song sự tham gia nhiệt tình, tích cực của các bạn đồng nghiệp Lào đã góp phần tạo nên sự thành công của Khóa đào tạo.

“Tôi hy vọng rằng, những kiến thức mà các chuyên gia của KTNN Việt Nam chia sẻ sẽ hữu ích và góp phần hỗ trợ tăng cường năng lực chuyên môn cho các kiểm toán viên KTNN Lào” - ông Nguyễn Việt Hùng nhấn mạnh.

Về phía KTNN Lào, ông Chanthakhan Pinphaya cũng đánh giá cao những kết quả tốt đẹp của Khóa đào tạo.
                
   

ÔngChanthakhan Pinphaya - Quyền Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, KTNN Lào phát biểu.Ảnh: D.THIỆN

   

“Các kiến thức được trao đổi tại Khóa đào tạo được đúc rút từ thực tiễn hoạt động và kinh nghiệm của các kiểm toán viên từ KTNN Việt Nam. Bởi vậy, qua Khóa đào tạo, tôi tin tưởng các kiểm toán viên KTNN Lào đã tích lũy được thêm những kiến thức, kinh nghiệm quý báu trong hoạt động kiểm toán, nhất là về lĩnh vực kiểm toán ngân hàng và quy trình kiểm toán dự án đầu tư xây dựng đường bộ, từ đó sẽ từng bước vận dụng vào thực tiễn để nâng cao hiệu quả công tác kiểm toán” - ông Chanthakhan Pinphaya nhấn mạnh.

Ông Chanthakhan Pinphaya cũng bày tỏ hy vọng hai cơ quan KTNN Việt Nam và KTNN Lào sẽ tiếp tục có những chương trình, hoạt động hợp tác hiệu quả, thiết thực hơn nữa trong thời gian tới, qua đó góp phần tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa hai cơ quan kiểm toán nói riêng và giữa hai nước nói chung.

Kết thúc Khóa đào tạo, thay mặt Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, ông Nguyễn Việt Hùng đã trao Chứng nhận hoàn thành “Khóa đào tạo trực tuyến về Kiểm toán ngân hàng và Quy trình kiểm toán dự án đầu tư xây dựng đường bộ” cho các học viên KTNN Lào./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Khóa đào tạo về kiểm toán cho công chức KTNN Lào kết thúc tốt đẹp