Khởi công xây dựng nhà máy trên 12.000 tỷ đồng tại Long An

(BKTO) - Việc triển khai, hoàn thành đưa Nhà máy hoàn thiện sản phẩm dệt đi vào hoạt động kỳ vọng sẽ đem lại lợi ích lớn cho nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Long An.

dai-dien-long-an.jpg
Thực hiện nghi thức khởi công nhà máy hoàn thiện sản phẩm dệt Thái Tuấn. Ảnh sưu tầm

Mới đây, tại tỉnh Long An, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Tuấn (Tập đoàn Thái Tuấn) đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy hoàn thiện sản phẩm dệt với diện tích đất sử dụng hơn 360.000m2, quy mô 180 triệu mét vải/năm, tương đương 36.000 tấn sản phẩm/năm, với tổng vốn đầu tư trên 12.000 tỷ đồng.

Theo thông tin tại Lễ khởi công, trong những năm qua, Tập đoàn Thái Tuấn đã không ngừng đầu tư, phát triển và ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất hiện đại nhất vào trong sản xuất; luôn là một trong những doanh nghiệp dệt may cung cấp sản phẩm và dịch vụ thời trang hàng đầu Việt Nam với định hướng trở thành “Thương hiệu quốc tế cung cấp sản phẩm thời trang toàn cầu”.

Để đáp ứng định hướng ấy, Tập đoàn Thái Tuấn đã quyết định lựa chọn vùng đất Đức Hòa, tỉnh Long An là nơi đặt các cơ sở nghiên cứu, phát triển và sản xuất các dòng sản phẩm thời trang mang thương hiệu Thái Tuấn với đẳng cấp quốc tế. Trong suốt quá trình chuẩn bị và hoàn thiện về hồ sơ pháp lý, chủ đầu tư đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương, tạo điều kiện thuận lợi để Thái Tuấn đặt viên gạch tạo nền móng cho định hướng phát triển bền vững trong tương lai.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út chia sẻ, với lợi thế là địa phương nằm ở cửa ngõ của TP. Hồ Chí Minh liền kề khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Long An là nút giao thông quan trọng trong việc giao thương hàng hóa và là điểm thu hút đầu tư hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp lớn trong nhiều năm qua, Tập đoàn Thái Tuấn cũng không ngoại lệ.

“Tin tưởng rằng, với năng lực, trách nhiệm và sự nỗ lực của nhà đầu tư, cùng với sự đồng hành, hỗ trợ chính quyền các cấp, Dự án sẽ sớm hoàn thành, đi vào hoạt động và phát huy hiệu quả. Việc triển khai, đưa nhà máy đi vào hoạt động trong thời gian tới được kỳ vọng sẽ đem lại lợi ích lớn cho nhà đầu tư, đóng góp tích cực vào việc nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp, giá trị xuất khẩu hàng hóa, tạo thêm nhiều việc làm và thu nhập cho lao động địa phương, tăng thu cho ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Đức Hòa nói riêng và tỉnh Long An nói chung” - Ông Nguyễn Văn Út bày tỏ./.

Cùng chuyên mục
Khởi công xây dựng nhà máy trên 12.000 tỷ đồng tại Long An