Khởi công xây dựng nhà nội trú cho Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Xín Mần

(BKTO) - Sáng 09/7, Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phối hợp với Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) và UBND huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang tổ chức Lễ khởi công công trình thanh niên xây dựng nhà nội trú Trường phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

2b.jpg
Đoàn Thanh niên KTNN chủ trì, phối hợp cùng UBND huyện Xín Mần và Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí khởi công xây dựng nhà nội trú cho Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Ảnh: Nguyễn Ly

Tham dự lễ Khởi công có: Bí thư Huyện ủy Xín Mần Hoàng Nhị Sơn; Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang Lâm Thế Hùng; Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực X Võ Sỹ Nam; Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường; các Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí Nguyễn Thiện Bảo, Hoàng Ngọc Trung; Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc Nội trú huyện Xín Mần Nguyễn Thị Ngân.

Cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, UBND, HĐND huyện Xín Mần; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; đoàn viên thanh niên KTNN và các thầy cô giáo, phụ huynh, học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông huyện Xín Mần.

2a.jpg
Công trình dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 5/2024. Ảnh: Nguyễn Ly

Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Xín Mần nằm trên địa bàn tổ 3, thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Toàn trường có 500 học sinh, 100% học sinh ở nội trú, trong đó, 60% là con em các hộ nghèo, cận nghèo người dân tộc thiểu số như: Nùng, Mông, Tày, Dao, Giáy, Hoa, Sán Chay, Mường, La Chí, Kinh.

Nhà nội trú 3 tầng Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang có tổng diện tích sàn 2.037m2 gồm 12 phòng với 220 chỗ ở cho học sinh; phòng sinh hoạt cộng đồng; vệ sinh; các hạng mục phụ trợ. Dự kiến, công trình hoàn thành vào tháng 5/2024.

Thực hiện kế hoạch phát triển từ nay đến 2025, Trường dự kiến sẽ tuyển sinh thêm khoảng 500 em học sinh cho hai cấp học Trung học cơ sở và Trung học phổ thông. Để đảm bảo cơ sở vật chất cho công tác dạy và học của Trường phổ thông dân tộc nội trú Xín Mần, hiện nay, huyện Xín Mần đã đầu tư, sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục.

2c.jpg
Các đại biểu cùng thầy cô và học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang tham dự Lễ khởi công. Ảnh: Nguyễn Ly

Tuy nhiên, theo đề án mới, cơ sở vật chất của nhà trường vẫn còn thiếu các hạng mục cấp thiết như: Nhà lưu trú bố trí cho khoảng 300 học sinh; giường tầng; tủ đựng quần áo cho học sinh; tủ nấu cơm cho học sinh… Đây là những hạng mục Đoàn Thanh niên KTNN sẽ phối hợp với Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí hỗ trợ Trường trong thời gian tới.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường cho biết: KTNN ghi nhận tính cấp thiết và đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của công trình đối với tập thể thầy, trò Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Xín Mần cũng như nhân dân huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Chính vì vậy, Đảng ủy, Lãnh đạo KTNN đã đồng ý chủ trương giao Đoàn Thanh niên KTNN chủ trì, phối hợp cùng UBND huyện Xín Mần và đơn vị tài trợ để khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai dự án xây dựng công trình thanh niên xây dựng nhà nội trú cho Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

2d.jpg
Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường nhấn mạnh đây là công trình thiết thực để chúng ta chăm lo cho thế hệ tương lai của địa phương và đất nước. Ảnh: Nguyễn Ly

KTNN đánh giá cao và hoan nghênh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã sẵn sàng tham gia, đồng hành với KTNN tài trợ nguồn lực để thực hiện dự án xây dựng công trình thanh niên xây dựng nhà nội trú cho Trường. Điều này một lần nữa cho thấy cam kết của Tập đoàn đối với các công trình có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, đặc biệt là đầu tư cho các cháu học sinh, thế hệ tương lai tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa như huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Để phát huy tối đa ý nghĩa thiết thực của công trình xây dựng nhà nội trú cho Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Xín Mần, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN đề nghị lãnh đạo UBND huyện Xín Mần phối hợp chặt chẽ với KTNN và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiến hành các thủ tục cần thiết triển khai dự án đảm bảo đúng quy định và tiến độ đề ra; giám sát, quản lý dự án một cách sát sao, khoa học, đảm bảo tính kinh tế, hiệu quả của công trình khi đưa vào sử dụng.

“Chúng tôi kỳ vọng công trình này sau khi hoàn thành sẽ góp phần thiết thực nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, hạ tầng của huyện nói chung, đồng thời động viên tinh thần, ổn định công tác giảng dạy cho thầy, trò Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Xín Mần. Đây là công trình thiết thực để chúng ta chăm lo cho thế hệ tương lai của địa phương, đất nước, đồng thời cũng là công trình thanh niên trọng điểm thiết thực trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 thành lập KTNN” - Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường nhấn mạnh.

2f.jpg
Chủ tịch UBND huyện Xín Mần Phạm Duy Hiền bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và ghi nhận sự quan tâm, giúp đỡ của KTNN, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí. Ảnh: Nguyễn Ly

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Xín Mần và các thầy cô, học sinh Trường phổ thông trung học nội trú huyện Xín Mần, Chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Hiền bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và ghi nhận sự quan tâm, giúp đỡ của KTNN, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí. Đồng thời, cam đoan sẽ sử dụng đúng mục đích, hợp lý, hiệu quả nguồn lực được hỗ trợ, đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng công trình và sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng.

6a.jpg
Đoàn Thanh niên KTNN dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Ảnh: Nguyễn Ly

Nhân dịp tổ chức sự kiện này và hướng tới Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), Đoàn Thanh niên KTNN đã dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai và thăm, tặng quà cho 2 gia đình liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà./.

Cùng chuyên mục
  • Kiểm toán nhà nước từ góc nhìn của đại biểu Quốc hội
    10 tháng trước Hoạt động của Ngành
    Trao đổi với phóng viên Báo Kiểm toán, các đại biểu Quốc hội đánh giá cao vai trò và những đóng góp của Kiểm toán nhà nước (KTNN) trong công tác quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đặc biệt, các báo cáo, thông tin, số liệu của KTNN ngày càng đóng góp hiệu quả vào hoạt động của Quốc hội cũng như hoạt động của mỗi đại biểu Quốc hội tại nghị trường.
  • Đạo đức công vụ gắn liền với hiệu quả, chất lượng kiểm toán
    10 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Nâng cao đạo đức công vụ, giữ gìn hình ảnh, lòng tự tôn nghề nghiệp, uy tín của cá nhân và rộng hơn là uy tín của đơn vị, của Ngành luôn là điều được mỗi công chức, kiểm toán viên (KTV) Kiểm toán nhà nước (KTNN) khu vực I ghi nhớ và tuân thủ khi tham gia đoàn kiểm toán.
  • Nâng tầm hợp tác, cải thiện chất lượng kiểm toán
    10 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trải qua nhiều giai đoạn với những thách thức và cơ hội khác nhau, mối quan hệ ngày càng chặt chẽ giữa Kiểm toán nhà nước (KTNN) và Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) đã giúp cải thiện chất lượng và hiệu quả của công tác kiểm toán, đồng thời tăng cường sự minh bạch cho ngành kiểm toán.
  • Nhân lực - trụ cột quan trọng
    10 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Gần 1/3 thế kỷ hình thành và phát triển, Kiểm toán nhà nước (KTNN) luôn quan tâm tới công tác phát triển nguồn nhân lực, coi đây là khâu then chốt, trụ cột quan trọng, quyết định sự thành bại trong quá trình phát triển. Để xây dựng được đội ngũ cán bộ, công chức, kiểm toán viên (KTV) “công minh - chính trực - nghệ tinh - tâm sáng”, Ban cán sự đảng, Lãnh đạo KTNN đã chú trọng đến tất cả các khâu trong công tác cán bộ.
  • Kiểm toán nhà nước hỗ trợ địa phương phát triển bền vững
    10 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Kết quả kiểm toán có ý nghĩa quan trọng đối với công tác quản lý, điều hành ngân sách cũng như sự phát triển của mỗi địa phương. Đó là cảm nhận chung của lãnh đạo các tỉnh, thành phố về hoạt động kiểm toán của Kiểm toán nhà nước (KTNN).
Khởi công xây dựng nhà nội trú cho Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Xín Mần