Kiểm toán nhà nước khu vực V: Tạo chốn an cư cho các hoàn cảnh khó khăn

Mỹ Giang - Nguyễn Lộc | 28/09/2023 12:09

(BKTO) - Thời gian qua, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, Kiểm toán nhà nước (KTNN) khu vực V đã tổ chức rất nhiều hoạt động có ý nghĩa vì cộng đồng, qua đó góp phần gia tăng sự đóng góp và hình ảnh của KTNN đến với người dân, xã hội.

2.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ tham dự lễ trao nhà tình nghĩa do KTNN khu vực V tổ chức. Ảnh: Mỹ Giang

Mới đây, ngày 27/9, tại huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, Công đoàn cơ sở KTNN khu vực V tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Trương Văn Trợ, sinh sống tại Ấp 8, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. 

Tham dự chương trình có: Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực V Nguyễn Đức Tín, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở KTNN khu vực V Phạm Văn Hùng và các công đoàn viên thuộc KTNN khu vực V.

Công đoàn cơ sở KTNN khu vực V đã phối hợp với đại diện của Ban quản lý “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” huyện Long Mỹ cùng chính quyền địa phương trao tặng Nhà tình nghĩa cho gia đình ông Trương Văn Trợ, đối tượng gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện đang sinh sống tại huyện. Căn nhà được hỗ trợ xây dựng mới với số tiền 70 triệu đồng. Số tiền trên do Công đoàn cơ sở KTNN khu vực V hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do Ban quản lý “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” huyện Long Mỹ hỗ trợ.

3.jpg

Việc xây dựng và trao nhà tình nghĩa là món quà mà cán bộ, công chức KTNN nói chung và KTNN khu vực V nói riêng luôn muốn gửi đến các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng nhằm tri ân những cống hiến của các gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập và hạnh phúc cho dân tộc”

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ

Phát biểu tại buổi lễ trao nhà tình nghĩa tại huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, ông Doãn Anh Thơ - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước bày tỏ hy vọng ngôi nhà mới sẽ giúp gia đình ông Trương Văn Trợ có chốn an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống”.

Nhân dịp này, Công đoàn cơ sở KTNN khu vực V còn gửi tặng thêm cho gia đình 01 phần quà trị giá 2 triệu đồng. Đây là phần quà có ý nghĩa động viên tinh thần giúp gia đình ông Trương Văn Trợ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Thời gian qua, KTNN khu vực V đã tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, góp phần gia tăng sự đóng góp, nâng cao hình ảnh của KTNN nói chung và KTNN khu vực V nói riêng đối với người dân, xã hội.

Theo đó, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa và đưa hoạt động này trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục của đơn vị, mỗi cá nhân. Các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng do đơn vị tổ chức hướng đến mọi đối tượng yếu thế trong xã hội, gia đình chính sách để đảm bảo các hoạt động này được lan tỏa rộng khắp đến các trường hợp khó khăn.

   

5.jpg
Kiểm toán trưởng Nguyễn Đức Tín. Ảnh: N.Lộc

Qua các chương trình hỗ trợ, vì cộng đồng giúp khơi dậy tinh thần nhân văn trong mỗi người, từ đó đưa đến những nhìn nhận, hành động tích cực, trách nhiệm của kiểm toán viên với Ngành, với công việc và với xã hộiKiểm toán trưởng Nguyễn Đức Tín 

Đặc biệt, hàng năm, thông qua tổ chức Công đoàn, đơn vị đã quyên góp xây dựng và trao tặng 2-3 nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách với nguồn kinh phí đóng góp chủ yếu của cán bộ, công chức trong đơn vị và một phần hỗ trợ của Công đoàn KTNN.

Nói về ý nghĩa của các hoạt động vì cộng đồng mà đơn vị đang tích cực triển khai thực hiện, Kiểm toán trưởng Nguyễn Đức Tín cho biết, ngoài giá trị mang lại cho người dân, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn được thụ hưởng, các chương trình được tổ chức còn là bài học thực tế bổ ích nhằm tuyên truyền, giáo dục cán bộ, công chức, người lao động KTNN khu vực V tinh thần hướng về cộng đồng, giúp mỗi công đoàn viên luôn nhớ đến đạo lý tốt đẹp “thương người như thể thương thân”, thấu hiểu hơn cuộc sống của những người còn nhiều gánh nặng, khó khăn hơn mình.

"Từ nay đến cuối năm 2023, đơn vị đã xây dựng kế hoạch và sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động có ý nghĩa, lan tỏa đến cộng đồng" - ông Tín thông tin. 

Cùng chuyên mục
  • Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện kiến nghị kiểm toán: Cần sự nỗ lực từ nhiều phía
    7 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Cùng với Phiên giải trình về tình hình thực hiện kết luận, kiến nghị của Kiểm toán nhà nước (KTNN), tại Tọa đàm “Nâng cao chất lượng, hiệu lực thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán”, do Báo Kiểm toán tổ chức, một lần nữa, các diễn giả đều khẳng định tầm quan trọng và giá trị của các kết luận, kiến nghị kiểm toán đối với công tác quản trị quốc gia; đồng thời gợi mở nhiều giải pháp căn cơ, thiết thực nhằm tạo chuyển biến tích cực trong việc thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán.
  • Kiểm toán để nâng cao hiệu quả giải ngân vốn đầu tư công
    7 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Theo ông Vũ Ngọc Tuấn - Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Kiểm toán nhà nước (KTNN), thời gian tới, KTNN sẽ không chỉ hậu kiểm mà còn kiểm toán ngay từ khi dự án được thiết kế, đưa vào thực hiện để kịp thời phát hiện những vướng mắc về cơ chế chính sách, tiêu chuẩn, định mức… Đặc biệt, việc kiểm toán các dự án quan trọng của quốc gia sẽ góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác đầu tư cũng như giải ngân vốn.
  • Nhiều sai sót trong quản lý, sử dụng Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng
    7 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Địa phương không bố trí được hoặc chưa bố trí đủ diện tích đất trồng rừng thay thế; tính thiếu đơn giá trồng rừng thay thế; chưa nộp, chậm nộp tiền trồng rừng thay thế… Đây là những sai sót được Kiểm toán nhà nước (KTNN) chỉ ra qua kiểm toán chuyên đề Việc quản lý, sử dụng Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2020-2022 (Quỹ) tại các tỉnh: Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang và TP. Hải Phòng.
  • Thúc đẩy giải ngân đầu tư công, tạo đà tăng trưởng
    7 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Khi xuất khẩu, tiêu dùng… đều có xu hướng giảm, đầu tư công (ĐTC) là động lực quan trọng, mang tính quyết định thúc đẩy đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2023. Ở giai đoạn “nước rút” những tháng cuối năm, các Bộ, ngành, địa phương làm gì để giải ngân 95% kế hoạch vốn của cả năm. Đặc biệt, những kiến nghị của Kiểm toán nhà nước (KTNN) có vai trò như thế nào để các cấp thực thi công vụ đi đúng, làm đúng và có hiệu quả?
  • Tăng cường hợp tác, nâng cao vị thế Kiểm toán nhà nước Việt Nam
    7 tháng trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Chuyến thăm và làm việc của Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn tại Tòa Thẩm kế Pháp và Tòa Thẩm kế Italia từ ngày 11-21/9, không những khẳng định mối quan hệ song phương ngày càng tốt đẹp giữa Kiểm toán nhà nước Việt Nam (KTNN) với hai cơ quan kiểm toán tối cao được đánh giá là có bề dày lịch sử lâu đời trên thế giới, mà còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi năm 2023, Việt Nam - Pháp và Việt Nam - Italia kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác Chiến lược.
Kiểm toán nhà nước khu vực V: Tạo chốn an cư cho các hoàn cảnh khó khăn