Kiểm toán Nhà nước tổ chức thi tuyển dụng công chức năm 2020

(BKTO) - Ngày 11/7, tại Hà Nội, Hội đồng tuyển dụng công chức của KTNN (Hội đồng tuyển dụng) đã khai mạc và tổ chức kỳ thi tuyển dụng công chức năm 2020 để tuyển chọn 50 chỉ tiêu cho các đơn vị tham mưu, KTNN chuyên ngành và KTNN khu vực.



                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng phát biểu khai mạc kỳ thi

   

Theo Hội đồng tuyển dụng, công tác tuyển dụng công chức là khâu đầu tiên có tính quyết định đến chất lượng nguồn nhân lực của mỗi cơ quan trong hệ thống chính trị nói chung và đối với KTNN nói riêng. Chính vì vậy, những năm qua, KTNN luôn coi trọng công tác tuyển dụng công chức để lựa chọn những người có đủ phẩm chất, trình độ chuyên môn, năng lực công tác, am hiểu nghề nghiệp, nắm vững chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đáp ứng nhu cầu, nhiệm vụ, vị trí việc làm, nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, phục vụ hoạt động của KTNN, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng toàn diện các mặt công tác của KTNN.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng - cho biết: kỳ thi tuyển công chức năm 2020 của KTNN nhằm tuyển dụng được đội ngũ công chức vào làm việc tại các đơn vị tham mưu, KTNN chuyên ngành và KTNN khu vực đủ về số lượng, bảo đảm về chất lượng, có cơ cấu ngạch công chức, trình độ chuyên môn phù hợp với vị trí việc làm, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công việc được giao.

Trong kỳ thi này, các thí sinh có mặt hôm nay đã vượt qua vòng sơ tuyển và phải thực hiện 02 vòng thi tiếp theo. Điều đó thể hiện sự quyết tâm của KTNN trong việc bảo đảm khách quan, minh bạch để tuyển chọn được đội ngũ công chức có năng lực, đáp ứng được yêu cầu công việc. Tại kỳ thi này có 50 vị trí cần tuyển dụng trên tổng số hơn 300 thí sinh đủ điều kiện dự thi.

“Để kỳ thi bảo đảm khách quan, nghiêm túc tôi đề nghị các đồng chí trong Hội đồng tuyển dụng, Ban coi thi, Ban giám sát, Tổ giúp việc phát huy tinh thần trách nhiệm, tự giác, nghiêm túc, công khai, minh bạch trong quá trình diễn ra kỳ thi” - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu.
                
   

Quang cảnh Lễ khai mạc

   

Ngay sau Lễ khai mạc, Hội đồng tuyển dụng đã tổ chức thi vòng 1 với 3 môn thi theo hình thức trắc nghiệm, gồm: Kiến thức chung, ngoại ngữ và tin học.
Tin và ảnh: LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Kiểm toán Nhà nước tổ chức thi tuyển dụng công chức năm 2020