Kiểm toán nhà nước và Vietcombank trao 600 triệu đồng hỗ trợ công tác an sinh xã hội của tỉnh Hà Tĩnh

(BKTO) - Chiều 04/10, tại Hà Tĩnh, đoàn công tác của Kiểm toán nhà nước (KTNN) và Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã làm việc với tỉnh Hà Tĩnh để trao tặng kinh phí hỗ trợ cho Quỹ “Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học” và hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.



                
   

Quang cảnh buổi làm việc.Ảnh: CTV

   

Đoàn công tác của KTNN do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung làm trưởng đoàn; cùng đi còn có ông Trần Kim Lộc - Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, Chủ tịch Công đoàn KTNN; bà Lê Thị Thu Hương - Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, KTNN; ông Phan Văn Thường - Kiểm toán trưởng KTNN khu vực II; ông Đỗ Đình Sơn - Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực II…

Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía tỉnh Hà Tĩnh có ông Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; ông Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; ông Trần Nhật Tân - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Lê Ngọc Châu đã thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian qua; đồng thời thông tin một số kết quả về thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, từ năm 2021 đến ngày 30/9/2022,Hà Tĩnh đã huy động được 214.578 triệu đồng theo Chương trình “Huy động nguồn lực hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão, lũ và xây dựng nhà ở kiên cố cho nhân dân”.

Trong năm 2021-2022, tỉnh đã thực hiện xây dựng được 52 nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão, lũ; hỗ trợ xây dựng mới 3.592 nhà ở cho người có công, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ hộ bị thiệt hại do thiên tai, với tổng kinh phí thực hiện đạt hơn 334 tỷ đồng.

Cùng với đó, ngày 24/8/2021, tỉnh đã thành lập Quỹ “Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học”. Đến cuối tháng 9/2022, đã có 87 cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cam kết hỗ trợ Quỹ với tổng số tiền là 21.204 triệu đồng. Hiện nay, số tiền đã được các đơn vị, tổ chức, cá nhân chuyển về Quỹ theo cam kết tài trợ là 13.554 triệu đồng.

Năm học 2021-2022, Quỹ đã hỗ trợ kinh phí cho 137 sinh viên; trong đó, Quỹ cấp tỉnh hỗ trợ 101 sinh viên với tổng số tiền là 1.315 triệu đồng; Quỹ cấp huyện hỗ trợ 36 sinh viên với số tiền là 200 triệu đồng. Năm học 2022-2023, Ban Quản lý Quỹ đang tiến hành thẩm định hồ sơ, dự kiến đến giữa tháng 10/2022 sẽ tiến hành chuyển kinh phí cho các em sinh viên.

Nhân dịp này, KTNN và Vietcombank đã quyết định trao 300 triệu đồng hỗ trợ Quỹ “Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học” và hỗ trợ 300 triệu đồng xây dựng nhà ở cho người có công, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

                
   

KTNN vàVietcombank trao 600 triệu đồng hỗ trợ công tác an sinh xã hội của tỉnh Hà Tĩnh.Ảnh: CTV

   

Phát biểu cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của KTNN và Vietcombank, ông Võ Trọng Hải khẳng định sẽ chỉ đạo các đơn vị, ban, ngành liên quan sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ trên một cách hiệu quả, đúng đối tượng. Đồng thời bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, các đơn vị sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh trong công tác an sinh xã hội.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung đánh giá cao những kết quả tích cực trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội của tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian qua, đặc biệt là đối với những đối tượng là người có công và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
                
   

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung phát biểu.Ảnh: CTV

   

Phát huy những kết quả đã đạt được, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước đề nghịtỉnh Hà Tĩnh cần tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội. Đồng thời khẳng định, KTNN sẽ phối hợp với các đơn vị tiếp tục đồng hành, kêu gọi huy động các nguồn lực để hỗ trợ địa phương thực hiện tốt hơn công tác an sinh xã hội trong thời gian tới.
                
   

Đoàn công tác của KTNN, Vietcombank và lãnhđạo tỉnh Hà Tĩnh dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích Ngã baĐồng Lộc.Ảnh: CTV

   

Trước đó, đoàn công tác của KTNN, Vietcombankvà lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnhđã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các liệt sĩ thanh niên xung phong tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc./.
DIỆU THIỆN - NGUYỄN HẢI
Cùng chuyên mục
Kiểm toán nhà nước và Vietcombank trao 600 triệu đồng hỗ trợ công tác an sinh xã hội của tỉnh Hà Tĩnh