Kiểm toán tiết lộ nhiều sai phạm tại RPS

(BKTO) - Vừa qua, Hội đồng thành phố Richmond, bang Virginia, Hoa Kỳ, đã công bố hai Báo cáo kiểm toán sau khi tiến hành kiểm tra các hoạt động của Hệ thống trường công lập Richmond (RPS). Cuộc kiểm toán này bao trùm nhiều lĩnh vực hoạt động của RPS, trong đó tập trung vào lĩnh vực quản lý và sử dụng tài chính công.



                
   

Hệ thống trường công lập Richmond bị nhiều phụ huynh lên án

   
Hai báo cáo chỉ ra nhiều nghi vấn trong việc lạm chi ngân sách, kiểm toán phát hiện một số giao dịch thông qua các tài khoản mờ ám, số liệu trên các chứng từ, sổ sách không trùng khớp với nhau, kết quả 15 cuộc kiểm toán nội bộ trong 11 năm qua của các trường thuộc hệ thống đều bị che giấu…

Báo cáo kiểm toán cũng chỉ ra tình trạng nhân viên công tác tại RPS không được quản lý chặt chẽ, không được định hướng rõ ràng về các mục tiêu của cơ quan. Bên cạnh đó, việc sáp nhập hai vị trí Giám đốc Tài chính và Giám đốc Điều hành của RPS khiến nhiệm vụ của vị trí này quá rộng, dẫn tới việc lỏng lẻo trong công tác quản lý mọi hoạt động và có thể làm nảy sinh những hành vi gian lận.
                
   

Cơ sở vật chất còn thiếu thốn tại RPS

   
Mặc dù ngân sách của các trường thuộc RPS vẫn khá dồi dào, tuy nhiên, cơ sở vật chất của nhiều trường rất thiếu thốn, sơ sài, ảnh hưởng đến việc học tập, sinh hoạt của sinh viên khiến phụ huynh vô cùng bất bình.

Hội đồng thành phố cho biết, đang yêu cầu tiến hành một kiểm toán khác đối với RPS để chỉ ra những sai phạm cần khắc phục ngay, đặc biệt nhấn mạnh vào công tác quản lý và phân bổ các quỹ công.

THANH XUYÊN
(Theo Ideastations)
Cùng chuyên mục
Kiểm toán tiết lộ nhiều sai phạm tại RPS