KPMG Hàn Quốc cần cải thiện công tác kiểm soát chất lượng

(BKTO) - Mới đây, Ủy ban Giám sát kế toán các công ty đại chúng (PCAOB) có trụ sở tại Hoa Kỳ đã xử phạt hãng kiểm toán KPMG Hàn Quốc vì không tuân thủ các chính sách, thủ tục kiểm soát chất lượng kiểm toán.



                
   

KPMG Hàn Quốc trong một hội thảo. Ảnh: Internet

   

Ủy ban cho biết, các chuyên gia của KPMG tại Hàn Quốc đã phát hiện ra rằng một số kiểm toán viên tự ý thay đổi các giấy tờ, hồ sơ trong quá trình thực hiện các cuộc kiểm toán một số công ty đại chúng. Dù những thay đổi này rất bất hợp lý và vi phạm quy định, họ đã không báo cáo và không thực hiện các biện pháp cần thiết để khắc phục sai sót kịp thời. PCAOB đã công khai chỉ trích KPMG Hàn Quốc và đưa ra hình phạt 350 nghìn USD đối với hãng, đồng thời yêu cầu KPMG thực hiện những thay đổi, cải tiến đối với hệ thống kiểm soát chất lượng của mình, việc cải tiến và kết quả cũng phải được báo cáo công khai.

PCAOB cũng đã xử phạt một cựu đối tác và một cựu giám đốc của KPMG Hàn Quốc vì đã tự ý thay đổi một số hồ sơ, chứng từ và vi phạm các chuẩn mực kiểm toán liên quan đến quá trình kiểm toán các công ty đại chúng. Các đối tác cũ và cựu giám đốc của KPMG Hàn Quốc cũng phải nhận những hình phạt tài chính, đồng thời bị cấm hợp tác với các hãng kế toán, kiểm toán do PCAOB giám sát, lệnh cấm này sẽ có hiệu lực ít nhất sau 3 năm.

Chủ tịch PCAOB Erica Y. Williams cho rằng, “Việc kiểm toán viên tự ý thay đổi các tài liệu, hồ sơ sẽ làm suy yếu tính toàn vẹn của các quy trình kiểm soát và cản trở nhiệm vụ cải thiện chất lượng kiểm toán, bảo vệ các nhà đầu tư của Ủy ban. KPMG Hàn Quốc và các hãng kiểm toán nói chung cần thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của mình để phát hiện và ngăn chặn những hành vi sai trái thông qua một hệ thống kiểm soát chất lượng mạnh mẽ, hiệu quả hơn”./.
Tuệ Lâm

(Theo pcaobus.org)
Cùng chuyên mục
KPMG Hàn Quốc cần cải thiện công tác kiểm soát chất lượng