KTNN chuyên ngành Ia: Hoàn thành toàn diện các mặt công tác, đảm bảo tiến độ và chất lượng

Sáng 20/12, Kiểm toán nhà nước (KTNN) chuyên ngành Ia tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tham dự và chỉ đạo hội nghị.

nguyen-tuan-anh-.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đánh giá cao những thành tựu của KTNN chuyên ngành Ia trong năm 2023. Ảnh: Nguyễn Duyên  

Dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN và toàn thể công chức KTNN chuyên ngành Ia.

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ia Nguyễn Thanh Hà cho biết: Năm 2023, KTNN chuyên ngành Ia đã nỗ lực phấn đấu, cơ bản hoàn thành toàn diện các mặt công tác, đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Đến ngày 30/11/2023, KTNN chuyên ngành Ia đã tổ chức 11 cuộc kiểm toán theo chỉ đạo của Tổng KTNN; đã kết thúc kiểm toán đối với 11/11 cuộc kiểm toán được Tổng KTNN giao, trong đó đã phát hành 07/07 báo cáo kiểm toán, 04 báo cáo đã được Lãnh đạo KTNN tổ chức xét duyệt; các báo cáo kiểm toán cơ bản được phát hành trong thời hạn quy định của Luật KTNN. Ngoài kiến nghị xử lý tài chính, các Đoàn kiểm toán còn kiến nghị một số nội dung về kiểm điểm, chấn chỉnh, khắc phục kịp thời các tồn tại, hạn chế và đưa ra những nội dung kiến nghị về cơ chế, chính sách trong quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công của các đơn vị được kiểm toán nhằm từng bước hoàn thiện và đưa công tác quản lý tài chính công, tài sản công vào nền nếp.

ong-viet-ha.jpg
Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ia Nguyễn Thanh Hà trình bày báo cáo tổng kết tại Hội nghị.
Ảnh: Nguyễn Duyên

Về công tác tổ chức kiểm tra thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán, tính đến ngày 30/11/2023, KTNN chuyên ngành Ia đã hoàn thành 100% cuộc kiểm tra thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán theo Kế hoạch. Cụ thể, đã phát hành báo cáo kiểm tra thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán đối với 06 cuộc kiểm toán theo hình thức kiểm tra tại đơn vị được kiểm toán và đã kiểm tra hồ sơ thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán đối với 08 cuộc kiểm toán. Tổng hợp kết quả kiểm tra cho thấy các kiến nghị về xử lý tài chính, chấn chỉnh công tác quản lý tài chính công, tài sản công đã đảm bảo tính nghiêm minh, đạt được sự đồng thuận của các đơn vị được kiểm toán. Hầu hết các kết luận, kiến nghị kiểm toán của KTNN đã được các đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm túc.

_dsc3949.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Nguyễn Duyên 

Năm 2024, KTNN chuyên ngành Ia đặt nhiệm vụ trọng tâm là bám sát mục tiêu chung của ngành; tập trung chỉ đạo toàn thể công chức phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Lãnh đạo KTNN giao trên tất cả các mặt hoạt động.

Về công tác tổ chức cán bộ, KTNN chuyên ngành Ia tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm Nghị quyết số 36-NQ/BCS ngày 06/7/2016 của Ban cán sự đảng KTNN về luân chuyển, điều động, định kỳ chuyển đổi vị trí công tác và biệt phái đối với đảng viên, công chức, viên chức KTNN theo đúng chỉ đạo của Tổng KTNN. Tăng cường công tác đào tạo cán bộ công chức, tham gia các lớp đào tạo, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ do Ngành tổ chức và các lớp do KTNN chuyên ngành Ia tổ chức.

Về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, KTNN chuyên ngành Ia tiếp tục bám sát chỉ đạo của Lãnh đạo KTNN, hướng dẫn của Ngành để xây dựng phương án tổ chức kiểm toán năm 2024; trình Lãnh đạo KTNN phê duyệt đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, khách quan, bao quát đầy đủ nhiệm vụ được Lãnh đạo KTNN giao. Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng KTNN về việc nâng cao kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ và tăng cường các biện pháp phòng, chống tham nhũng trong hoạt động kiểm toán; tập trung ứng dụng CNTT; tăng cường công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong các hoạt động của KTNN. Đổi mới phương pháp quản lý các Đoàn kiểm toán để nâng cao chất lượng kiểm toán. Tăng cường công tác kiểm soát chất lượng của Kiểm toán trưởng, Đoàn kiểm toán, Tổ kiểm toán; đề cao kỷ luật, trách nhiệm của công chức, kiểm toán viên...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh ghi nhận và đánh giá cao những thành tích và kết quả nổi bật của đơn vị trong năm 2023.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước đề nghị, KTNN chuyên ngành Ia tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trong năm 2023 để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ năm 2024. Trong công tác Đảng, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đề nghị, KTNN chuyên ngành Ia cần đề xuất các nhiệm vụ trọng tâm hơn đối với các trọng trách được giao; tiếp tục theo dõi số kiến nghị còn tồn đọng để đưa vào kế hoạch phân giao và thành lập các đoàn kiểm tra. Đặc biệt, cần làm tốt hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát đột xuất; Tăng cường mối quan hệ với các cơ quan ngoài ngành đặc biệt là khối Quốc phòng nhằm thực hiện tốt công tác phối kết hợp giữa hai bên.

kiem-toan-truong-.jpg
Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ia Nguyễn Văn Giáp phát biểu tiếp thu ý kiến tại Hội nghị.
Ảnh: Nguyễn Duyên 

Tiếp thu chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh và ý kiến đóng góp của các đơn vị, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ia Nguyễn Văn Giáp khẳng định sang năm 2024, toàn đơn vị sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ, đặc biệt là công tác kiểm tra, kiểm soát và tăng cường mối quan hệ trong và ngoài ngành.

Để hoàn thành nhiệm vụ, trọng trách và niềm tin mà KTNN giao phó, KTNN chuyên ngành Ia mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Ngành và sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị tham mưu, sự nghiệp cũng như các KTNN chuyên ngành, khu vực.

Cùng chuyên mục
KTNN chuyên ngành Ia: Hoàn thành toàn diện các mặt công tác, đảm bảo tiến độ và chất lượng