KTNN khu vực V: Nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng kiểm toán

(BKTO) - Ngày 18/12, tại TP. Cần Thơ, KTNN khu vực V đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020 và Hội nghị cán bộ công chức năm 2029. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.



                
   

Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: KTNN khu vực V

   
Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác năm 2019 được trình bày tại Hội nghị nêu rõ: Phát huy những thành tích đã đạt được và khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong năm 2018, năm qua, KTNN khu vực V đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ và đạt được kết quả tích cực trên nhiều mặt công tác, nổi bật là trong công tác kiểm toán.

Cụ thể, năm 2019, KTNN khu vực V được giao nhiệm vụ thực hiện 07 cuộc kiểm toán. Đến nay, đơn vị đã hoàn thành toàn diện kế hoạch kiểm toán năm; qua kiểm toán đã kiến nghị xử lý tài chính hơn 2.700 tỷ đồng; đã có kiến nghị xem xét trách nhiệm đối với 26 vụ việc và kiến nghị sửa đổi, bổ sung 04 chính sách.

Đồng thời, đã tổ chức thực hiện 05 cuộc kiểm tra tình hình thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán tại các đơn vị thực hiện kiểm toán năm 2018 với kết quả thực hiện kiến nghị về xử lý tài chính đạt tỷ lệ bình quân là 82% (617 tỷ đồng/756 tỷ đồng).

Cùng với đó, công tác tổ chức biên chế, công tác đào tạo của đơn vị có nhiều kết quả quan trọng đóng góp vào kết quả công tác chung của đơn vị.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Dự thảo Báo cáo cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần chấn chỉnh, khắc phục.

Theo kế hoạch công tác năm 2020, KTNN khu vực V được Tổng Kiểm toán Nhà nước giao thực hiện 05 cuộc kiểm toán; tổ chức kiểm soát 05/05 cuộc kiểm toán của năm 2020 ngay từ khâu khảo sát, lập kế hoạch kiểm toán đến việc lưu trữ hồ sơ kiểm toán. Kiểm tra việc thực hiện kiến nghị kiểm toán đối với 07/07 cuộc kiểm toán đã thực hiện trong năm 2019. Tiếp tục rà soát các kiến nghị kiểm toán chưa thực hiện thuộc các năm trước của các địa phương để trình lãnh đạo KTNN cho ý kiến xử lý dứt điểm những tồn tại...

Để thực hiện kế hoạch công tác năm 2020 đạt kết quả cao, đặc biệt là trong công tác kiểm toán, KTNN khu vực V xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm tới là tập trung vào một số nội dung nhằm nâng cao chất lượng kiểm toán, như: xây dựng phương án tổ chức kiểm toán và phân công nhiệm vụ khoa học, công khai, minh bạch và tối ưu, giảm thiểu ảnh hưởng của hoạt động kiểm toán tới các hoạt động thường xuyên của đơn vị được kiểm toán; tăng cường và thực hiện đồng bộ các giải pháp về giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với nắm bắt tình hình, theo dõi kiểm tra và giám sát ở tất cả các Tổ, Đoàn kiểm toán; quán triệt, giáo dục và đề cao tinh thần trách nhiệm, tính kỷ luật, ý thức đoàn kết, đạo đức, văn hóa ứng xử, và lòng tự tôn nghề nghiệp cho đội ngũ Kiểm toán viên đơn vị; đổi mới phương pháp và cách thức kiểm soát chất lượng kiểm toán; chú trọng kiểm soát những nội dung trọng tâm, trọng điểm, những vấn đề có ảnh hưởng nhiều đến kết quả kiểm toán...

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên bày tỏ sự đồng tình, nhất trí với những nội dung, đánh giá trong Dự thảo Báo cáo. Ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, Kiểm toán viên và người lao động KTNN khu vực V, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên yêu cầu đơn vị cần tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020. Đặc biệt, năm 2020 là năm gắn liền với nhiều sự kiện quan trọng của đất nước cũng như của Ngành, như đại hội Đảng các cấp, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KTNN có hiệu lực... vì vậy, KTNN khu vực V cần phải tập trung thực hiện mọi nhiệm vụ công tác, trên cơ sở bám sát kế hoạch công tác đã được Tổng Kiểm toán Nhà nước phê duyệt.

Phát biểu tại Hội nghị, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực V Nguyễn Đức Tín thay mặt đơn vị tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên, đồng thời cam kết toàn thể công chức, Kiểm toán viên và người lao động trong đơn vị sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết chủ động, sáng tạo để phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị được giao năm 2020.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
KTNN khu vực V: Nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng kiểm toán