KTNN kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

(BKTO) - Ngày 08/3, tại Hà Nội, Công đoàn KTNN đã trang trọng tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1978 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.



Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; các đồng chí Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước: Cao Tấn Khổng, Nguyễn Quang Thành, Đặng Thế Vinh; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và toàn thể nữ công chức, viên chức và người lao động KTNN...

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Nhàn - Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn KTNN - cho biết, cùng với sự phát triển và trưởng thành của ngành KTNN, từ chỗ có gần chục chị em khi mới thành lập (năm 1994), đến nay KTNN đã có 660 nữ công chức, viên chức và người lao động. Trong đó, nhiều chị em có năng lực, trình độ chuyên môn cao, đã đóng góp không nhỏ trong việc xây dựng cơ quan, đơn vị.

Tổng Kiểm toán Nhà nước tặng hoa chúc mừng tới toàn thể nữ công chức, viên chức và người lao động của Ngành. Ảnh: LÊHÒA

Với đặc thù nghề nghiệp kiểm toán, thường xuyên phải đi công tác xa nhà, dài ngày; lĩnh vực kiểm toán đa dạng, khối lượng và cường độ làm việc cao nhưng với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự, Đảng ủy, lãnh đạo KTNN và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, chị em đã cố gắng khắc phục, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thể hiện sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng bên cạnh trọng trách đối với gia đình và xã hội trong vai trò người vợ, người mẹ.

Thay mặt Ban cán sự, Đảng ủy và lãnh đạo KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu chúc mừng chị em nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Theo Tổng Kiểm toán Nhà nước, KTNN là một ngành đặc thù, chị em phụ nữ có nhiều thiệt thòi và vất vả đặc biệt là nữ kiểm toán viên.

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: LÊ HÒA

Tuy nhiên, các chị em đã luôn nỗ lực, sáng tạo và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, không ngừng nghiên cứu, học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động xã hội tại cơ quan; đồng thời hoàn thành tốt thiên chức chăm lo gia đình.

Tổng Kiểm toán Nhà nước bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, toàn thể nữ công chức, viên chức và người lao động KTNN tiếp tục ra sức học tập, rèn luyện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và chăm lo hạnh phúc gia đình, tiếp tục phát huy tinh thần, truyền thống của người phụ nữ Việt Nam - giỏi việc nước, đảm việc nhà.
         
Trong dịp này, Công đoàn KTNN đã tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề “Để mọi phụ nữ KTNN đều 2 giỏi”, nhằm giao lưu giữa toàn thể nữ công chức, viên chức và người lao động của KTNN với các cấp lãnh đạo của KTNN và lãnh đạo Công đoàn Viên chức Việt Nam. Tại buổi tọa đàm, các vị khách mời cũng đã chia sẻ một số nội dung xung quanh vấn đề nữ giới, các tâm tư nguyện vọng, mong mỏi của phụ nữ KTNN cũng như các chế độ chính sách, sự động viên của ngành của Nhà nước để chị em có thể yên tâm công tác, phát triển nghiệp vụ đồng thời là người phụ nữ chu toàn trong thời đại mới.
   

LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
KTNN kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3