Kỳ vọng Kiểm toán nhà nước Việt Nam tiếp tục mang lại những tác động tích cực nhất cho xã hội

(BKTO) - Trong Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán nhà nước (KTNN) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất được tổ chức sáng 11/7 tại Hà Nội, Tổng Kiểm toán nhà nước Nam Phi Tsakani Maluleke đã đại diện các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) quốc tế bày tỏ sự đánh giá cao đối với những thành tựu của KTNN Việt Nam trong 30 năm xây dựng và phát triển.

Tổng Kiểm toán Nam Phi Tsakani Maluleke chia sẻ: "Thật vinh dự cho chúng tôi, với tư cách là các SAI từ khắp nơi trên thế giới, được tụ hội về đây để cùng chứng kiến cột mốc vô cùng quan trọng này của KTNN Việt Nam. Xin chúc mừng Tổng Kiểm toán Ngô Văn Tuấn về dấu mốc quan trọng này cũng như những tiến bộ của KTNN Việt Nam trong việc triển khai các thông lệ kiểm toán tiên tiến của thế giới nhằm nâng cao tính minh bạch, trách nhiệm giải trình và quản trị tốt trong quản lý tài chính công".

zalo.jpg
Tổng Kiểm toán nhà nước Nam Phi Tsakani Maluleke. Ảnh: N. Lộc

Bà Tsakani Maluleke khẳng định, tầm quan trọng của một SAI như KTNN Việt Nam là không thể phủ nhận được. Các hoạt động kiểm toán và đảm bảo KTNN Việt Nam cung cấp cho Chính phủ, Quốc hội và người dân là điều rất đáng trân trọng. Các cuộc kiểm toán đáng tin cậy, khách quan và sâu sắc mà KTNN thực hiện không chỉ thúc đẩy trách nhiệm giải trình mà còn tăng cường niềm tin của công chúng.

"Chúng tôi sẽ dõi theo hành trình tiếp theo khi KTNN Việt Nam tiếp tục áp dụng các kỹ thuật kiểm toán tiên tiến, nắm bắt các chuẩn mực quốc tế mới và thúc đẩy hợp tác với các SAI trên thế giới. Những nỗ lực này sẽ củng cố vị thế của KTNN Việt Nam như một cơ quan chuyên môn kiểu mẫu về chất lượng đầu ra và phương pháp làm việc hiệu quả" - Tổng Kiểm toán Nam Phi Tsakani Maluleke nhấn mạnh.

zalo-1-.jpg
Quang cảnh Lễ kỷ niệm. Ảnh: N. Lộc

Bên cạnh việc ghi nhận những thành tựu KTNN Việt Nam đã đạt được, bà Tsakani Maluleke cũng cho rằng, KTNN Việt Nam cần vạch ra các kế hoạch hành động cho tương lai. Với tư cách là các SAI, tính bền vững và thành công liên tục của các SAI phụ thuộc vào khả năng thích ứng và đổi mới. Trọng tâm của tầm nhìn này là trao quyền cho các công chức thế hệ trẻ, do đó, bà Tsakani Maluleke đánh giá cao khi chương trình đã dành một vị trí cho thế hệ trẻ - tương lai của tổ chức trong buổi Lễ kỷ niệm.

Thế hệ trẻ KTNN Việt Nam mang trong mình những góc nhìn mới mẻ, những ý tưởng sáng tạo và động lực phấn đấu để ngày càng trở nên xuất sắc hơn. Nhiệm vụ của KTNN Việt Nam là nuôi dưỡng tài năng của họ, mang đến cho họ cơ hội phát triển và truyền cho họ những giá trị đã định hình nên các tổ chức như KTNN Việt Nam trong ba thập kỷ qua.

Bà Tsakani Maluleke bày tỏ: "Chúng ta hãy cùng nhau kỷ niệm hành trình 30 năm đáng nhớ này của KTNN Việt Nam và ghi nhận sự nỗ lực, cống hiến của mỗi cá nhân đã góp phần vào thành công này. Chúc KTNN Việt Nam có thêm nhiều thập kỷ hoạt động xuất sắc để tiếp tục mang lại những tác động tích cực nhất cho xã hội"./.

Cùng chuyên mục
Kỳ vọng Kiểm toán nhà nước Việt Nam tiếp tục mang lại những tác động tích cực nhất cho xã hội