Lan tỏa, nhân rộng các điển hình trong học và làm theo Bác

(BKTO) - Tối 2/11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương (T.Ư) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023”.

1(2).jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa trao hoa, biểu trưng cho các điển hình tiêu biểu. Ảnh: TTXVN

Tới dự Chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa; các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, lãnh đạo các ban, Bộ, ngành T.Ư; Thường trực các tỉnh ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc T.Ư; lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, thành ủy và đại diện điển hình tiêu biểu trong toàn quốc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

"Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng" là chương trình giao lưu thường niên, nhằm tôn vinh, cổ vũ các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, tiếp tục tuyên truyền những nội dung cốt lõi, khẳng định giá trị, ý nghĩa thời đại của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong sự nghiệp cách mạng hiện nay; tạo sức mạnh lan tỏa, góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào mục tiêu, con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ đã chọn lựa.

2(3).jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa trao hoa, biểu trưng cho các điển hình tiêu biểu. Ảnh: TTXVN

Chủ đề xuyên suốt của chương trình Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023 là "Niềm tin và khát vọng". Đó là niềm tin, thắp sáng lý tưởng, con đường cách mạnh mà Đảng, Bác Hồ và toàn thể nhân dân ta đã chọn.

Niềm tin vào thành quả của cách mạng trong suốt chặng đường 93 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng, niềm tin vào sự kiên định, kiên trì, bản lĩnh ý chí, nỗ lực của toàn Đảng, toàn hệ thống chính trị và những con người Việt Nam hôm nay đang tiếp bước hành trình khát vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh để hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, vững bước trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội.

3-1.jpg
Đại biểu tham dự Chương trình. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại Chương trình, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nỗ lực thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, là năm thứ 3 thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cũng là năm ghi dấu ấn 5 năm thực hiện Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng” - Tôn vinh các điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

3(1).jpg
Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại Chương trình. Ảnh: TTXVN

Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chúc mừng và biểu dương các tập thể, cá nhân, mô hình điển hình tiêu biểu được tôn vinh trong Chương trình; đồng thời đề nghị các gương điển hình tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa để góp phần làm cho di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục được khẳng định và phát huy mạnh mẽ, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự thấm sâu, thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội.

Trong Chương trình, chúng ta xúc động dõi theo những tấm gương điển hình bằng những việc làm thiết thực, học và làm theo Bác từ những điều dung dị nhất, mộc mạc nhất nhưng có sức lan tỏa mạnh mẽ với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả. Đó là những tấm gương đầy tinh thần trách nhiệm và nhân văn, có sức lôi cuốn và truyền cảm hứng đến cộng đồng xã hội, những tấm gương luôn nỗ lực không ngừng, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung, cống hiến hết mình dựng xây đất nước .

Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tin tưởng trong thời gian tới, sẽ có nhiều hơn nữa các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, tuyên dương với những thành tích, những đóng góp tích cực cho sự trường tồn, phát triển của đất nước, cho hạnh phúc, ấm no của nhân dân.

Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị và sự chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Mặt khác, mỗi cá nhân điển hình tiếp tục phát huy những việc làm ý nghĩa, gương mẫu, trách nhiệm và cống hiến nhiều hơn nữa, xây dựng đất nước, quê hương; giữ gìn, phát huy danh hiệu cao quý được tôn vinh, lan tỏa, nhân rộng các điển hình ra toàn xã hội./.

Cùng chuyên mục
  • Tổng Bí thư gặp mặt các điển hình toàn quốc trong học tập và làm theo Bác
    6 tháng trước Chính trị
    (BKTO) - Ngày 2/11, tại Trụ sở Trung ương (T.Ư) Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì buổi gặp mặt thân mật Đoàn Đại biểu Điển hình Tiêu biểu Toàn quốc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.
  • Làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Hà Lan
    6 tháng trước Đối ngoại
    (BKTO) - Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte thăm chính thức Việt Nam từ ngày 01-02/11. Sáng 02/11, sau lễ đón chính thức, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã hội đàm với Thủ tướng Mark Rutte.
  • Chủ tịch nước chủ trì lễ đón và hội đàm với Tổng thống Mông Cổ
    6 tháng trước Chính trị
    (BKTO) - Chiều 01/11, lễ đón chính thức Tổng thống Ukhnaagiin Khurelsukh và Phu nhân được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch theo nghi thức đón Nguyên thủ quốc gia. Ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiến hành hội đàm với Tổng thống Ukhnaagiin Khurelsukh.
  • Nhiều vấn đề lớn, quốc kế dân sinh được bàn thảo kỹ lưỡng
    6 tháng trước Chính trị
    (BKTO) - Sau gần 2 tuần làm việc đầu tiên, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã tiến hành nhiều nội dung quan trọng trên các lĩnh vực; đáng chú ý, nhiều vấn đề lớn, quốc kế dân sinh được Quốc hội thảo luận kỹ lưỡng... để lại nhiều dấu ấn không chỉ với Quốc hội, đại biểu Quốc hội mà còn với cử tri, nhân dân cả nước.
  • Luôn xứng đáng là những đảng viên cộng sản
    6 tháng trước Công tác xây dựng Đảng
    (BKTO) - Trong nhiều âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng Cộng sản và cách mạng Việt Nam, các thế lực thù địch, thế lực xấu tập trung xuyên tạc, bôi nhọ đội ngũ đảng viên của Đảng. Chúng cho rằng đảng viên đều đã mất chất, mất uy tín trong nhân dân vì tham nhũng, tiêu cực. Tháng 10/2023, trên cái gọi là “Luật sư Nguyễn Văn Đài và Fans” viết: “…Những kẻ vào đảng đều có tham vọng muốn được vào quan trường rồi trang bị cho mình các loại bằng cấp bằng mọi cách, mọi giá để thăng tiến trên con đường quan lộ để thỏa sức vơ vét cho đầy túi tham”.
Lan tỏa, nhân rộng các điển hình trong học và làm theo Bác