Lạng Sơn phát động ủng hộ Quỹ Nhân đạo và Phong trào Tết Nhân ái

(BKTO) - Tỉnh Lạng Sơn đang kêu gọi sự đóng góp của các cơ quan, đơn vị và các tổ chức xã hội, nhân đạo, từ thiện, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục ủng hộ Quỹ Nhân đạo và Phong trào Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn năm 2024.

lang-son-do.jpg
Đồng chí Dương Xuân Huyên - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng sơn và các đại biểu ủng hộ Quỹ Nhân đạo năm 2024. Ảnh sưu tầm

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa tổ chức chương trình phát động ủng hộ Quỹ Nhân đạo và Phong trào Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Theo thông tin tại chương trình, trong những năm qua, bên cạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các tổ chức chính trị - xã hội (CTXH) các cấp luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, tuyên truyền, vận động, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của cộng đồng, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng, đóng góp sức người, sức của góp phần chăm lo ngày một tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho những người có HCĐBKK…

Toàn tỉnh hiện nay có trên 12.000 hộ nghèo (chiếm 6,02%) và trên 18.000 hộ cận nghèo (chiếm 8,96%), trên 13.000 NKT, hơn 2.600 trẻ em có HCĐB…đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội.

UBND tỉnh Lạng Sơn phát động và kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân toàn tỉnh tiếp tục cùng Đảng bộ, chính quyền các cấp chung tay ủng hộ Phong trào Tết Nhân ái nhằm giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và trước mắt có thêm điều kiện được vui Xuân, đón Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024 đủ đầy hơn. Đồng thời, ủng hộ Quỹ Nhân đạo của tỉnh có nguồn lực chủ động hỗ trợ những trường hợp phát sinh đột xuất khi có thiên tai, dịch bệnh và các tình huống khẩn cấp khác trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, Hội CTĐ tỉnh đọc Thư kêu gọi Phát động ủng hộ Quỹ Nhân đạo và Phong trào Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn năm 2024. Theo đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh kêu gọi sự đóng góp tích cực, hiệu quả của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sở, ban, ngành, MTTQ, tổ chức CTXH, cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, trường học và các tổ chức xã hội, nhân đạo, từ thiện, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục ủng hộ phong trào để chia sẻ, hỗ trợ những người nghèo, NKT, gia đình chính sách, nạn nhân CĐDC, các đối tượng có HCĐBKK… có thêm điều kiện cùng mọi nhà được vui Xuân, đón Tết, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Tại chương trình, đông đảo các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và các tổ, nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện cùng các nhà hảo tâm đã trao biển ủng hộ Quỹ Nhân đạo và Phong trào Tết Nhân ái, đăng ký và cam kết đồng hành cùng phong trào với tổng trị giá đạt trên 6,2 tỷ đồng. Các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh ủng hộ Quỹ Nhân đạo đạt trên 188 triệu đồng.

Thời gian vận động từ tháng 01/2024 đến hết ngày 05/02/2024.

Mọi đóng góp ủng hộ, gửi về Hội CTĐ tỉnh Lạng Sơn theo địa chỉ: Số 04 đường Trần Hưng Đạo, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn; Điện thoại/Fax: 02053.811366; Số tài khoản: 3511 0000 192 190 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh tỉnh Lạng Sơn.

Cùng chuyên mục
Lạng Sơn phát động ủng hộ Quỹ Nhân đạo và Phong trào Tết Nhân ái