Lạng Sơn: Thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp tiềm năng của Atlanta

(BKTO) - Nhằm thông tin về hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh để kết nối, giới thiệu các nhà đầu tư, doanh nghiệp tiềm năng của Atlanta đến đầu tư tại tỉnh Lạng Sơn, mới đây, tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Cơ hội hợp tác đầu tư vào Lạng Sơn”.

quang-canh-lang-son.jpg
Lạng Sơn tổ chức Hội thảo nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để thu hút các nhà đầu tư. Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh  Lạng Sơn.

Giới thiệu về tình hình kinh tế - chính trị, vị trí địa lý, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lạng Sơn với các doanh nghiệp của Atlanta, Hoa Kỳ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu cho biết, tỉnh Lạng Sơn là tỉnh miền núi, biên giới, cửa ngõ quan trọng với nhiều cửa khẩu đường bộ và đường sắt kết nối Việt Nam và khu vực ASEAN với các nước Đông Bắc Á; vị trí địa lý, điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, văn hóa là những tiềm năng, lợi thế để tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế cửa khẩu, thương mại, dịch vụ, du lịch, công nghiệp và nông, lâm nghiệp.

Theo quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Lạng Sơn được quy hoạch 7 khu công nghiệp với tổng diện tích khoảng 2.055 ha. Dự kiến đến năm 2030, Lạng Sơn có 10 Dự án thuỷ điện với tổng công suất 103,7MW; năng lượng điện gió với tiềm năng kỹ thuật khoảng 6.509 MW. Bên cạnh đó, tỉnh Lạng Sơn cũng có nhiều danh lam thắng cảnh thu hút đông đảo khách du lịch, tháng 9/2024, Công viên địa chất Lạng Sơn được Hội đồng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu…

Chủ tịch Hồ Tiến Thiệu mong muốn, thông qua Hội thảo, tỉnh Lạng Sơn sẽ nắm được thông tin về thị trường Hoa Kỳ, nhu cầu hợp tác đầu tư các khu, cụm công nghiệp và học hỏi kinh nghiệm trong các lĩnh vực công nghệ cao, năng lượng tái tạo, phát triển hạ tầng logistics và cải thiện môi trường đầu tư, giáo dục, lao động.

Cụ thể là lĩnh vực chuyển đổi số và cải thiện môi trường đầu tư, áp dụng công nghệ vào quản lý, tối ưu hóa quy trình hành chính và xây dựng môi trường đầu tư minh bạch; phát triển năng lượng sạch, các công nghệ tiên tiến trong sản xuất và quản lý năng lượng sạch; quản lý và phát triển hạ tầng logistics, các giải pháp về hệ thống kho lạnh, trung tâm phân phối và dịch vụ vận tải tối ưu hóa chuỗi cung ứng tại các khu vực cửa khẩu; công nghệ cao trong công nghiệp chế biến nông sản và dược liệu.

Bên cạnh đó, Lạng Sơn cũng mong muốn được hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo, chuyển giao công nghệ, phát triển chương trình đào tạo đối với nhóm ngành công nghiệp bán dẫn, điện tử và tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa quốc tế cho giáo viên, học sinh tỉnh Lạng Sơn với các trường của Hoa Kỳ, dành học bổng du học cho học sinh tỉnh Lạng Sơn đến các trường đại học có uy tín tại Hoa Kỳ...

Hội thảo sẽ là cầu nối giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lạng Sơn đến với người dân và cộng đồng doanh nghiệp; qua đó, thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực có tiềm năng với các đối tác của Hoa Kỳ, kết nối, giới thiệu các nhà đầu tư, doanh nghiệp tiềm năng đến đầu tư tại tỉnh Lạng Sơn trong thời gian tới./.

Cùng chuyên mục
Lạng Sơn: Thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp tiềm năng của Atlanta