Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước gặp mặt lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí

(BKTO) - Chiều 15/6, tại Hà Nội, KTNN tổ chức gặp mặt đại biểu, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).



                
   

Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh (bên phải ảnh) tặng hoa, chúc mừngTổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam
   Lê Quốc Minh tại buổi gặp mặt. Ảnh: N.LỘC

   

Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng: Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh; Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, các Phó Tổng Kiểm toán nhà nước: Nguyễn Tuấn Anh, Hà Thị Mỹ Dung và Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Đinh Đắc Vĩnh.

Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN, các phóng viên, nhà báo chuyên trách lĩnh vực KTNN.
                
   

Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi gặp mặt với báo chí. Ảnh: N.LỘC

   

Tại buổi gặp mặt, Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh đã gửi lời chúc mừng đến các nhà báo nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Tổng Kiểm toán nhà nước cảm ơn các cơ quan báo chí trong thời gian qua đã phối hợp hiệu quả với KTNN, có nhiều bài viết tuyên truyền về KTNN và hoạt động KTNN; giúp các cơ quan, tổ chức và người dân hiểu và đánh giá đúng về hoạt động KTNN cũng như hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước về công tác kiểm toán. Qua đó, góp phần quan trọng khẳng định và nâng cao vị thế của KTNN cả ở trong nước và trên trường quốc tế.

Tổng Kiểm toán nhà nước nhấn mạnh, sau 28 năm xây dựng và trưởng thành, KTNN đang từng bước lớn mạnh, ngày càng được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin cậy, giao nhiều trọng trách.

Tổng Kiểm toán nhà nước khẳng định, những kết quả KTNN đạt được luôn có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn, báo chí; đồng thời mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng KTNN trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó.
                
   

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: N.LỘC

   

Tại buổi gặp mặt, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã điểm lại quá trình hợp tác giữa KTNN và các cơ quan báo chí, đặc biệt là các cơ quan báo chí đã ký kết Quy chế phối hợp công tác với KTNN.

Theo Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, thời gian qua, việc đẩy mạnh quan hệ phối hợp với các cơ quan quản lý báo chí và các cơ quan báo chí đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trong những năm qua, KTNN đã tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng, như Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14) - một sự kiện quốc tế cấp cao có quy mô lớn nhất của ASOSAI lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Một trong những nhân tố góp phần vào thành công chung của Đại hội chính là sự phối hợp hiệu quả trong công tác thông tin, tuyên truyền giữa KTNN với hơn 50 cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Với việc dành nhiều diện tích và thời lượng để tuyên truyền về KTNN và Đại hội ASOSAI 14, Đại hội ASOSAI 15, các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế đã đăng, phát sóng nhiều tin, bài, đảm bảo đúng định hướng và toàn diện, góp phần vào thành công chung của Đại hội, cũng như khẳng định vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 của KTNN.

KTNN luôn chủ động mời các phóng viên chuyên trách theo dõi mảng tài chính, kiểm toán tham dự các sự kiện, hoạt động quan trọng của Ngành, như: họp báo công bố kế hoạch kiểm toán năm; tham dự đưa tin, viết bài về các cuộc hội thảo, hội đàm quốc tế, các sự kiện quan trọng của KTNN…

Mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành và hỗ trợ thông tin cho KTNN, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh cũng nhấn mạnh: KTNN sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng chủ động cung cấp kịp thời thông tin cho các cơ quan báo chí về các hoạt động của KTNN cũng như thông tin đa dạng, nhiều lĩnh vực về ngành KTNN, tạo điều kiện tốt nhất cho các cơ quan báo chí tiếp cận thông tin về hoạt động kiểm toán và về KTNN.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đánh giá cao việc KTNN đã tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí tiếp cận, tìm hiểu thực tế và khai thác thông tin về tổ chức và hoạt động của KTNN theo quy định, phục vụ tuyên truyền, phổ biến thông tin về hoạt động KTNN.
                
   

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh phát biểu đánh giá cao sự hỗ trợ cung cấp thông tin của KTNN cho các cơ quan báo chí.Ảnh: N.LỘC

   

Theo Tổng Biên tập Báo Nhân dân Lê Quốc Minh, hoạt động của KTNN tiếp tục góp phần nâng cao tính minh bạch, liêm chính trong việc quản lý tài chính, tài sản công của các Bộ, ngành, địa phương và có đóng góp quan trọng vào công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí chung của đất nước.

Đề cập đến cơ chế cung cấp thông tin cho báo chí, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân cho rằng, KTNN đã có nhiều đổi mới, tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên theo dõi ngành khai thác thông tin về hoạt động kiểm toán. Nhấn mạnh trong bối cảnh mới, với sự hội nhập của kinh tế - xã hội đất nước đang diễn ra nhanh chóng cũng đặt ra những yêu cầu mới trong việc cung cấp thông tin, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh đề nghị KTNN tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả của các kênh thông tin và hỗ trợ cung cấp kịp thời thông tin cho cơ quan báo chí để thông tin về KTNN đến với công chúng một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác./.
N.LỘC

Cùng chuyên mục
Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước gặp mặt lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí