Lễ hội Tết Việt - Kết nối giới thiệu đặc sản các tỉnh, thành

(BKTO) - TP. Hồ Chí Minh vừa khai mạc Lễ hội Tết Việt 2024, tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kết nối giới thiệu công chúng và du khách nhiều đặc sản các tỉnh, thành.

l_nguoi-dan-chon-mua-dac-san-tet-tai-le-hoi-tet-viet-2024.png
Người dân chọn mua đặc sản Tết tại Lễ hội Tết Việt 2024. Ảnh sưu tầm

Lễ hội Tết Việt 2024 diễn ra trong 4 ngày từ 18 đến 21/01, xoay quanh 5 chủ đề chính, gồm: Xem Tết - Ăn Tết - Du Tết - Chơi Tết - Chợ Tết, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm về văn hóa truyền thống của người Việt. Trong đó, chủ đề “Xem Tết” được nhận định khá hấp dẫn khi có sự tái hiện không gian tết cổ truyền thông qua ba ngôi nhà Việt được phục dựng chỉn chu.

Cùng với mua sắm đặc sản Tết, du khách được tham quan gần 100 gian hàng món ăn ngon khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam do những nghệ nhân, đầu bếp nổi tiếng thực hiện, thu hút nhiều người dân, du khách đến tham quan, mua sắm Tết.

Qua 3 lần tổ chức, Lễ hội Tết Việt đã và đang trở thành sự kiện thường niên, từng bước có sức lan tỏa sâu rộng đến với người dân và du khách.

Năm nay, lễ hội có sự đồng hành của hơn 80 doanh nghiệp ở nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau, là tín hiệu vui cho ngành du lịch, minh chứng cho sự phục hồi kinh tế của TP. Hồ Chí Minh sau thời gian chịu tác động của đại dịch Covid-19.

Sở Du lịch, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, kết nối nguồn lực xã hội đưa đặc sản các tỉnh, thành giới thiệu cho công chúng và du khách; giúp lễ hội ngày càng lan tỏa.

Theo kế hoạch, chợ hoa Xuân “trên bến dưới thuyền” Tết Giáp Thìn năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25/01 (ngày 15 tháng Chạp năm Quý Mão) đến ngày 09/02 (30 tháng Chạp); chương trình khai mạc diễn ra vào tối 04/02 (25 tháng Chạp) tại sân khấu tiểu cảnh “trên bến dưới thuyền” trên kênh Tàu Hủ, đường Bến Bình Đông, phường 13, quận 8.

Chợ hoa Xuân có quy mô gồm 654 điểm kinh doanh trái cây, rau, củ quả và hoa, cây kiểng, góp phần tạo không gian văn hóa hấp dẫn, mang nét đặc trưng của miền sông nước, đậm dấu ấn “trên bến dưới thuyền” tại TP. Hồ Chí Minh để phục vụ nhu cầu thưởng lãm, mua bán của người dân trong dịp Tết đến, Xuân về./.

Cùng chuyên mục
Lễ hội Tết Việt - Kết nối giới thiệu đặc sản các tỉnh, thành